Sau chửi bới, hành khách đi máy bay tự đập đầu vào cửa kính

ANTĐ -Nam hành khách khi lực lượng chức năng yêu cầu kiểm tra kỹ CMND vì có sự nghi ngờ đã chửi bới, lăng mạ nhân viên làm thủ tục. Sau đó tự đập đầu vào kính và gây thương tích ở tay.

Cảng hàng không Cát Bi (Hải Phòng) cho biết, hành khách Đặng Duy Tuyến, khi làm thủ tục cho chuyến bay VJ287 của hãng hàng không Vietjet, hành trình Hải Phòng – TP HCM dự định cất cánh tối ngày 16/8 đã có hành vi chửi bới, lăng mạ nhân viên mặt đất.

Cụ  thể, lúc 19h20 ngày 16/8, nhân viên an ninh hàng không làm nhiệm vụ kiểm tra thẻ và giấy tờ tùy thân của khách đi máy bay tại thì phát hiện CMND của hành khách Đặng Duy Tuyến có nghi ngờ, cần kiểm tra kỹ.

Được biết, hành khách này sinh năm 1983, trú tại quận An Dương – Hải Phòng.

Sau chửi bới, hành khách đi máy bay tự đập đầu vào cửa kính ảnh 1

Không ít hành khách khi bị đề nghị kiểm tra kỹ giấy tờ tùy thân, xếp hàng làm thủ tục đã vô cớ nổi nóng, lăng mạ, hành hung nhân viên mặt đất (ảnh minh họa)

Trong khi nhân viên an ninh đang kiểm tra kỹ CMND, hành khách Tuyến đã giật lại CMND, đồng thời có lời lẽ lăng mạ, chửi bới và đánh nhân viên an ninh đang làm nhiệm vụ. Ngay lập tức, lực lượng an ninh sân bay Cát Bi đã khống chế, đưa hành khách này về phòng trực để giải quyết.

Tại đây, hành khách Tuyến hơi thở có mùi bia, rượu và có biểu hiện không làm chủ được hành vi của mình. Khách đã tự đập đầu vào cửa kính, làm xước đầu, vỡ kính và tự lấy mảnh vỡ kính gây chảy máu ở ngón tay bên phải. Lực lượng an ninh hàng không đã yêu cầu hãng hàng không Vietjet từ chối chuyên chở đối với hành khách Đặng Duy Tuyến, đồng thời thông báo cho Tổ công tác của công an quận Hải An tại sân bay Cát Bi để bàn giao hành khách vi phạm và tiếp tục xử lý vụ việc theo quy định.