Sân bay Tân Sơn Nhất cần bổ sung taxi đủ phục vụ nhu cầu của hành khách

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN - Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đề xuất với Công an TP.HCM, Đồn công an Tân Sơn Nhất, Sở GTVT TP.HCM kiểm tra, xử lý tình trạng xe dù tại sân bay này.

Cục Hàng không Việt Nam và có Chỉ thị tăng cường các giải pháp nhằm hạn chế ách tắc giao thông trước nhà ga hành khách tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất.

Theo đó, để ngăn chặn tình trạng xe taxi dù chèo kéo, ép giá hành khách đi/đến Cảng HKQT Tân Sơn Nhất và đồng thời tăng cường các giải pháp nhằm hạn chế ách tắc giao thông trước nhà ga hành khách tại đây, Cục Hàng không Việt Namyêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam triển khai và chỉ đạo Cảng HKQT Tân Sơn Nhất khẩn trương triển khai nghiên cứu phương án bố trí bổ sung đủ xe taxi theo nhu cầu hành khách trong dịp cao điểm.

Cảng HKQT Tân Sơn Nhất cần rà soát, làm việc lại với các doanh nghiệp kinh doanh vận tải bằng xe ô tô được phép khai thác tại Cảng để đánh giá lại năng lực của các doanh nghiệp và yêu cầu các doanh nghiệp phải bố trí đủ phương tiện tối thiểu đáp ứng nhu cầu sản lượng hành khách thông qua theo giới hạn năng lực khai thác, khả năng cung ứng xe ô tô của từng doanh nghiệp; kịp thời lựa chọn công khai, minh bạch để bổ sung các doanh nghiệp kinh doanh vận tải bằng xe ô tô khác nhằm đảm bảo nhu cầu xe taxi trong các dịp cao điểm, đặc biệt là cao điểm 30/4, 1/5 và cao điểm hè năm 2022 sắp đến.

Sớm xử lý tình trạng taxi dù chèo kéo và thiếu taxi tại sân bay Tân Sơn Nhất

Sớm xử lý tình trạng taxi dù chèo kéo và thiếu taxi tại sân bay Tân Sơn Nhất

Thông báo công khai tên các hãng, doanh nghiệp kinh doanh vận tải bằng xe ô tô được khai thác tại CHKQT Tân Sơn Nhất; sớm ban hành quy chế kiểm soát khai thác, kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô, trong đó có biện pháp xử lý cụ thể đối với doanh nghiệp vận chuyển hành khách, người điều khiển phương tiện vi phạm quy chế kiểm soát theo thoả thuận đã được ký kết; tổ chức quầy điều phối và triển khai phương án điều phối đảm bảo an toàn, trật tự, tránh ùn tắc tại khu vực hoạt động.

Ngoài ra, Cảng cần phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan rà soát lại phương án bố trí vị trí biển báo, biển chỉ dẫn phân luồng giao thông trước nhà ga hành khách, đánh giá các điểm nút có khả năng gây ách tắc giao thông để có giải pháp phân luồng phù hợp, cải tạo các điểm nút (nếu cần thiết).

Cục này cũng giao Cảng vụ Hàng không miền Nam phối hợp với Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, Công ty CP TCP rà soát phương án giao thông trước nhà ga hành khách; tiếp tục đề xuất với CA TP.HCM, Đồn công an Tân Sơn Nhất, Sở GTVT TP.HCM kiểm tra, xử lý tình trạng xe dù.

Trường hợp cần thiết, kiến nghị CA TP.HCM hỗ trợ, giải quyết dứt điểm tình trạng hoạt động của xe dù. Đồng thời tăng cường kiểm tra, giám sát việc cung cấp dịch vụ của các hãng taxi, xe công nghệ được nhượng quyền khai thác và có hình thức xử lý nghiêm (tổ chức và cá nhân) đối với các trường hợp nhân viên của hãng có hiện tượng chèo kéo khách, ép giá khách.