Sân bay Nội Bài hạn chế người đưa tiễn, đặc biệt với khách bay quốc tế

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN -Đại diện Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài cho biết, mặc dù khách quốc tế qua sân bay mới đạt khoảng 6.000 người/ngày nhưng vào giờ cao điểm lượng người đưa tiễn rất đông.

Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài (HKQT) cho biết, từ ngày 29/4, Cảng đã triển khai phương án điều chỉnh luồng tuyến phục vụ hành khách, ứng phó với tình trạng quá tải tại khu vực làm thủ tục hàng không - tầng 3 - Nhà ga hành khách T2.

Đại diện Cảng HKQT Nội Bài cho hay: Mặc dù sản lượng khách quốc tế qua sân bay này chưa cao, chỉ đạt khoảng trung bình 6.000 lượt khách/ngày, tương đương 20% thời điểm trước dịch Covid-19.

Song tại các khung giờ cao điểm, lượng khách và người nhà đưa tiễn rất đông. Do đó, Cảng quyết định kích hoạt phương án điều chỉnh luồng tuyến phục vụ hành khách, hạn chế người nhà đưa tiễn nhằm bảo đảm an ninh an toàn hàng không, an ninh trật tự và chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách.

Sân bay Nội Bài hạn chế người đưa tiễn, phân luồng hành khách để giảm ùn tắc

Sân bay Nội Bài hạn chế người đưa tiễn, phân luồng hành khách để giảm ùn tắc

Cụ thể, Cảng HKQT Nội Bài sẽ triển khai bố trí lực lượng an ninh hàng không và các lực lượng hỗ trợ thực hiện nhiệm vụ kiểm soát, phân tách hành khách, người nhà đưa tiễn tại cửa D1 và D2, tầng 3 Nhà ga hành khách T2;

Kiểm soát tại khu vực cầu thang máy từ tầng 2 lên tầng 3 khu vực công cộng tầng 3, trong Nhà ga T2. Linh hoạt thực hiện đóng 1 cửa tại D1, D2 (chỉ khai thác 1 cửa còn lại) trong trường hợp lưu lượng hành khách và người nhà đưa tiễn không nhiều.

Trong khung giờ từ 19h30 - 24h00 hàng ngày, chỉ có hành khách đi máy bay, nhân viên nội bộ và những người được cấp phép của các cơ quan có thẩm quyền mới được vào khu vực làm thủ tục hàng không; Người đón/tiễn hành khách đi tàu bay không được phép vào khu vực này.

Cảng HKQT Nội Bài cũng đã làm việc với các hãng hàng không, các đơn vị phục vụ mặt đất để phối hợp cử nhân viên hỗ trợ hành khách (là người già, người khuyết tật, trẻ em…) ngay từ khu vực cửa D1, D2 và phân luồng hành khách tại các đảo check-in; mở tối đa quầy check-in phù hợp với điều kiện, cơ sở hạ tầng của Cảng, đảm bảo chất lượng phục vụ hành khách…