Sân bay Đà Nẵng ngưng kết nối mạng, nhiều chuyến bay bị ảnh hưởng

ANTD.VN - Tại sân bay Đà Nẵng, nhân viên của một số hãng hàng không đã phải làm thủ tục lên tàu bay của hành khách bằng phương thức thủ công vì bỗng nhiên bị mất kết nối mạng. 

Mới đây, tại Cảng hàng không quốc tế quốc tế Đà Nẵng, hệ thống của một số hãng hàng không bất ngờ bị ngắt kết nối. Sự cố mạng khiến một loạt quầy thủ tục không thể hoạt động (trừ các quầy 20, 21, 27 của Vietjet hoạt động bình thường). Toàn bộ hệ thống cửa lên tàu bay của một số hãng không đăng nhập được, nhân viên phải làm thủ tục bằng tay.

Nhiều thông tin cho rằng, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đã ngưng các kết nối mạng từ bên ngoài vào hệ thống mạng nghiệp vụ khiến nhiều chuyến bay bị ảnh hưởng.

Mới đây, sân bay Đà Nẵng đã tạm ngưng kết nối mạng khiến nhiều chuyến bay bị  ảnh hưởng

Thông tin về việc này, đại diện Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, theo hợp đồng, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng chỉ cung cấp máy tính. Phần mềm, thiết bị ngoại vi, đường truyền đều do các Hãng hàng không tự thực hiện.

Các mạng này do các hãng thuê đường truyền trực tiếp từ 2 nhà mạng VNPT và Viettel.

Sự cố này đã từng xảy ra nhiều lần trước đây và ACV cũng nhiều lần đưa đường truyền dự phòng của Cảng để hỗ trợ.

Cũng theo ACV, ngay sau khi nhận được thông tin sự cố từ đơn vị phục vụ mặt đất, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đã huy động toàn bộ nguồn lực của Cảng, hỗ trợ các Hãng hàng không đưa mạng làm thủ tục hoạt động trở lại.

Sau thời gian đó, công tác làm thủ tục cho hành khách tại Nhà ga T1 hoạt động bình thường.

Hơn nữa, từ lúc đưa nhà ga T1 vào khai thác (tháng 12/2011) đến nay, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đã đầu tư hệ thống thủ tục dùng chung và đã được các hãng Vietnam Airlines, Jetstar Pacific và Vasco khai thác ổn định, đảm bảo an ninh an toàn mạng và chất lượng dịch vụ.