Chính trị - Xã hội

RMIT Việt Nam đưa ra phương pháp để sinh viên sẻ chia kiến thức sáng tạo

Ánh Nguyệt

ANTĐ -Theo nghiên cứu, tại Việt Nam, cứ khoảng 25 người sẽ có 1 người bị khiếm khuyết về thị lực và 15-20% dân số thế giới gặp vấn đề trong việc học liên quan đến ngôn ngữ. Do đó RMIT đã đưa ra phương pháp tốt nhất để tạo điều kiện cho sinh viên gặp những khó khăn khác nhau trong việc học có thể tiếp cận với kiến thức tốt hơn.

Trong buổi ra mắt chương trình RMIT Access, Hiệu trưởng Đại học RMIT Việt Nam Giáo sư Gael McDonald cho biết trường sẽ tạo điều kiện cho sinh viên gặp những khó khăn khác nhau trong việc học có thể tiếp cận với kiến thức tốt hơn: “RMIT Access là sáng kiến được áp dụng toàn trường nhằm đảm bảo các tài liệu học được thể hiện theo cách mà mọi sinh viên đều có thể sử dụng được. Sáng kiến giúp học sinh chuyển sang dùng nguồn tài liệu số hỗ trợ việc học hiệu quả hơn”.
RMIT Việt Nam đưa ra phương pháp để sinh viên sẻ chia kiến thức sáng tạo ảnh 1RMIT Access  là sáng kiến được áp dụng toàn trường nhằm đảm bảo các tài liệu học được thể hiện theo cách mà mọi sinh viên đều có thể sử dụng được

Giáo sư cho biết Đại học RMIT Úc đã hỗ trợ việc chuyển đổi bằng nguồn đầu tư đáng kể. Nguồn tài trợ cho phép RMIT Việt Nam trang bị thêm các công nghệ và thiết bị hỗ trợ sinh viên như phần mềm đọc màn hình và phần mềm chuyển âm thanh thành văn bản. Theo đó, phần mềm đọc màn hình giúp sinh viên khiếm thị có thể nghe các tài liệu học, trong khi sinh viên khiếm thính có thể đọc các đoạn video nhờ phần mềm chuyển âm thanh thành văn bản.
RMIT Việt Nam đưa ra phương pháp để sinh viên sẻ chia kiến thức sáng tạo ảnh 2

Phần mềm đọc màn hình giúp sinh viên khiếm thị có thể nghe các tài liệu học, trong khi sinh viên khiếm thính có thể đọc các đoạn video nhờ phần mềm chuyển âm thanh thành văn bản

Ông chỉ ra rằng đây chỉ là hai ví dụ cho thấy các dạng hoạt động có thể thực hiện để hỗ trợ sinh viên: “RMIT Access sẽ có lợi cho sinh viên dù các em có được chuyên gia chính thức xác nhận gặp khó khăn trong việc học hay chưa. Bộ phận Bình đẳng giáo dục và Hỗ trợ người khuyết tật Đại học RMIT Việt Nam đã tiếp nhận 67 trường hợp - số liệu này đã tăng gấp ba lần mỗi năm kể từ khi bộ phận được thành lập vào năm 2013. Chúng tôi tin rằng RMIT Access sẽ đem đến lợi ích cho rất nhiều sinh viên hơn con số trên. Chương trình sẽ giúp sinh viên gặp khó khăn trong học tập thành công trong việc học, trong tìm việc làm cũng như đạt được mục tiêu nghề nghiệp”.

Tại Việt Nam, cứ khoảng 25 người sẽ có một người bị khiếm khuyết về thị lực và 15-20% dân số thế giới gặp vấn đề trong việc học liên quan đến ngôn ngữ.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC