[ẢNH] Tường tận sức mạnh "Lực sĩ bầu trời" C-17 Mỹ hạ cánh xuống Nội Bài trong chiều nay

ANTD.VN - C-17 Globemaster III là máy bay chuyên chở toàn bộ trang thiết bị cho hoạt động của Tổng thống Mỹ trong hội nghị với lãnh đạo Triều Tiên sẽ đáp xuống Nội Bài trong chiều hôm nay.
[ẢNH] Tường tận sức mạnh
Vận tải cơ khổng lồ Boeing C-17 Globemaster III đóng vai trò tiền trạm để chuyên chở các vật dụng cần thiết trước mỗi chuyến công du của Tổng thống Mỹ Donald Trump.
[ẢNH] Tường tận sức mạnh
Hiện đại, hoạt động ổn định, khả năng mang tải trọng lớn khiến cho chiếc máy bay này ngày càng có vị trí quan trọng trong không quân chiến lược Mỹ. Hình ảnh buồng lái của vận tải cơ C-17.
[ẢNH] Tường tận sức mạnh
Trước mỗi chuyến thăm của Tổng thống Mỹ, những vật dụng cần thiết để đảm bảo an ninh cho Tổng thống đều được những chiếc vận tải cơ khổng lồ Boeing C-17 Globemaster III chuyên chở tới trước nước sở tại.
[ẢNH] Tường tận sức mạnh
Các máy bay C-17 này mang theo những “loại hàng hóa đặc biệt” như siêu trực thăng Marine One, siêu xe Cadillac One, xe chống đạn, nhu yếu phẩm cũng như đội mật vụ an ninh đảm bảo an toàn cho Tổng thống Mỹ.
[ẢNH] Tường tận sức mạnh
Lực lượng hậu cần, trực thăng và 2 siêu xe Cadillac One của Tổng thống Mỹ được đưa đến bất cứ nơi nào mà Tổng thống Mỹ Donald Trump có lịch trình.
[ẢNH] Tường tận sức mạnh
Boeing C-17 Globemaster III là máy bay hạng nặng trong lực lượng không vận của Hoa Kỳ, chúng có thể chuyên chở máy bay chiến đấu, trực thăng, xe tăng, một số lượng lớn binh lính và hàng hóa tới những điểm nóng xa xôi trên thế giới.
[ẢNH] Tường tận sức mạnh
C-17 Globemaster III là máy bay vận tải quân sự hạng nặng được hãng McDonnell Douglas phát triển cuối thập niên 1980 nhằm mục đích vận chuyển chiến lược và chiến thuật.
[ẢNH] Tường tận sức mạnh
Những chiếc máy bay vận tải này cho phép đưa trang thiết bị vũ khí và binh sĩ Mỹ đến mọi địa điểm trên thế giới, cũng như sơ tán thương binh và thả lính dù.
[ẢNH] Tường tận sức mạnh
Biệt danh Globemaster III được đặt dựa theo hai mẫu máy bay vận tải hạng nặng trước đó của McDonnell Douglas gồm C-74 Globemaster và C-124 Globemaster II.
[ẢNH] Tường tận sức mạnh
Mỗi chiếc C-17 có chiều dài 53 m, sải cánh 52 m và cao 17 m, trang bị 4 động cơ turbine phản lực F117-PW-100 cho phép nó đạt tốc độ hành trình 830 km/h, tầm bay tới 10.000 km khi chở lính dù.
[ẢNH] Tường tận sức mạnh
Khả năng tự động hóa cao khiến tổ lái C-17 chỉ có ba người, gồm hai phi công và một nhân viên bốc dỡ hàng hóa.
[ẢNH] Tường tận sức mạnh
Cửa khoang máy bay, thiết kế bậc tải hàng và hệ thống neo bên trong cho phép hàng hóa được tháo dỡ nhanh chóng mà không cần các thiết bị chuyên dụng.
[ẢNH] Tường tận sức mạnh
Khoang hàng của C-17 rộng 5,5 m, cao 4,6 m, cho phép nó mang trọng tải tối đa 77 tấn.
[ẢNH] Tường tận sức mạnh
Mỗi chiếc C-17 có thể chở số lượng lên tới 102 lính dù được trang bị đầy đủ hoặc 3 xe thiết giáp Stryker hoặc một xe tăng chiến đấu chủ lực M1 Abrams.
[ẢNH] Tường tận sức mạnh
Ngoài ra C-17 cũng có thể vận chuyển 4 trực thăng vận tải UH-60 Black Hawk hoặc 2 trực thăng tấn công AH-64 Apache.
[ẢNH] Tường tận sức mạnh
Điểm nổi bật của C-17 Globemaster III là khả năng hoạt động trên nhiều loại đường băng khác nhau, kể cả nền đất không được phủ bê tông.
[ẢNH] Tường tận sức mạnh
Hình ảnh xe "The Beast" được chuyên chở trên vận tải cơ C-17.
[ẢNH] Tường tận sức mạnh
Chiếc trực thăng đặc biệt dành cho tổng thống Mỹ được chuyên chở bằng vận tải cơ C-17.
[ẢNH] Tường tận sức mạnh
Hệ thống đảo chiều lực đẩy của C-17 tận dụng luồng xả động cơ tốt hơn các máy bay thông thường, giúp thổi dị vật ra xa cửa hút khí động cơ, đồng thời cho phép chiếc Globemaster III chạy lùi mà không cần xe hỗ trợ, tăng khả năng vận hành ở đường băng dã chiến hoặc địa điểm không có hỗ trợ hậu cần ở nước ngoài.
[ẢNH] Tường tận sức mạnh
Hình ảnh chiếc xe tăng hạng nặng M1 Abrams được chuyên chở bằng vận tải cơ C-17.
[ẢNH] Tường tận sức mạnh
Máy bay có thể hạ cánh với tổng lượng hàng hóa lên đến 72 tấn trên một đường băng dài chỉ 914 m. Trong ảnh, một chiếc C-17 đang hạ cánh với hệ thống đảo chiều lực đẩy (khoanh đỏ) được mở hết cỡ.
[ẢNH] Tường tận sức mạnh
Để tự vệ, C-17 được trang bị tổ hợp cảm biến nhiệt AN/AAR-47 gắn quanh thân máy bay, giúp tổ lái phát hiện dấu hiệu nhiệt từ luồng xả của tên lửa.
[ẢNH] Tường tận sức mạnh
Để giảm tỷ lệ báo động giả, AN/AAR-47 có thể được thiết lập để theo dõi tín hiệu riêng biệt của từng loại tên lửa. Nếu phát hiện quả đạn đang tiếp cận, nó sẽ phát cảnh báo để tổ lái thực hiện động tác cơ động, đồng thời tự động kích hoạt hệ thống phóng mồi bẫy AN/ALE-47.
[ẢNH] Tường tận sức mạnh
Tổ hợp AN/ALE-47 có thể bắn ra nhiều loại mồi bẫy khác nhau để đánh lừa tên lửa dùng đầu dò nhiệt hoặc radar. Tổ lái cũng có thể chọn ba chế độ phóng mồi bẫy gồm tự động, bán tự động hoặc thủ công.
[ẢNH] Tường tận sức mạnh
Sau gần 30 năm hoạt động, C-17 Globemaster III luôn được đánh giá là xương sống của ngành vận tải quân sự Mỹ cũng như đóng vai trò "ngựa thồ" phục vụ các chuyến công du nước ngoài của lãnh đạo nước này.
[ẢNH] Tường tận sức mạnh
[ẢNH] Tường tận sức mạnh
[ẢNH] Tường tận sức mạnh
[ẢNH] Tường tận sức mạnh
[ẢNH] Tường tận sức mạnh
[ẢNH] Tường tận sức mạnh
[ẢNH] Tường tận sức mạnh
[ẢNH] Tường tận sức mạnh
[ẢNH] Tường tận sức mạnh
[ẢNH] Tường tận sức mạnh
[ẢNH] Tường tận sức mạnh
[ẢNH] Tường tận sức mạnh
[ẢNH] Tường tận sức mạnh
[ẢNH] Tường tận sức mạnh
[ẢNH] Tường tận sức mạnh
[ẢNH] Tường tận sức mạnh
[ẢNH] Tường tận sức mạnh
[ẢNH] Tường tận sức mạnh
[ẢNH] Tường tận sức mạnh
[ẢNH] Tường tận sức mạnh
[ẢNH] Tường tận sức mạnh
[ẢNH] Tường tận sức mạnh
[ẢNH] Tường tận sức mạnh
[ẢNH] Tường tận sức mạnh
[ẢNH] Tường tận sức mạnh