Prudential cạnh tranh bằng sự chuyên nghiệp

ANTĐ - Năm 2011, “sóng gió” đã nổi lên trên thị trường bảo hiểm nhân thọ (BHNT) khi có hiện tượng một số công ty bảo hiểm tìm cách tăng nhanh thị phần bằng việc cạnh tranh xấu với Prudential, công ty dẫn đầu thị trường. 

Những hành vi như giành giật văn phòng tổng đại lý, lôi kéo khách hàng hủy hợp đồng bảo hiểm… đã để lại hình ảnh rất xấu. Trong khi đó thì Prudential, bằng sự chuyên nghiệp và thực lực của mình, đã tập trung vào việc giới thiệu sản phẩm tốt, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng và tiếp tục có một năm kinh doanh thành công.

Không ai “yêu thích” cạnh tranh xấu!

Những ngày này tại Prudential, toàn công ty đang sống trong không khí vui mừng khi thông tin chính thức về kết quả kinh doanh tốt của công ty trong năm 2011 được công bố. Với tổng doanh thu phí bảo hiểm đạt 6.000 tỷ đồng, tăng 12% so với năm 2010, nắm giữ 39% thị phần, Prudential tiếp tục dẫn đầu thị trường. Doanh thu từ hợp đồng bảo hiểm mới đạt con số kỷ lục 1.397 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế đạt 993 tỷ đồng. Kết quả này thật sự là một cú “cán đích” ngoạn mục khi nhiều người quan sát thị trường bảo hiểm cho rằng với rất nhiều hình thức cạnh tranh xấu nhắm vào Prudential trong năm 2011, công ty đã bị thiệt hại nhất định, và kết quả kinh doanh có thể bị ảnh hưởng. 

Lãnh đạo một doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ nhận định rằng cạnh tranh xấu luôn luôn gây tổn thất chung cho toàn thị trường, dù là trong lĩnh vực nào. Riêng trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ, đó còn là tổn thất về niềm tin của mọi người vào tính chất nhân văn của bảo hiểm nhân thọ. Trong năm 2011, Prudential cho biết họ phải đối diện với rất nhiều hình thức cạnh tranh thiếu lành mạnh, như việc giành giật văn phòng tổng đại lý của Prudential, lôi kéo đại lý Prudential, dụ dỗ khách hàng Prudential hủy hợp đồng…

Thời điểm gần đây, các chiêu thức cạnh tranh xấu cũng trở nên phổ biến hơn trước, gây ảnh hưởng rất lớn đến việc phát triển ngành và niềm tin của khách hàng. Đại diện Prudential cũng nhấn mạnh, trước sau công ty vẫn kiên định tẩy chay, chống lại cạnh tranh xấu. Chắc chắn, khách hàng ủng hộ điều này, vì không ai có thể “yêu thích” một công ty cạnh tranh xấu trên thị trường.

Trong bối cảnh đó thì Prudential vẫn tiếp tục tập trung vào hoạt động của mình thông qua các chiến lược trọng tâm như phát triển kênh phân phối đa dạng hơn, phục vụ khách hàng tốt hơn. Cụ thể, công ty tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo nhân viên và tư vấn viên, tăng cường hợp tác kinh doanh với nhiều ngân hàng uy tín, tổ chức ngày hội Prudential tại 298 địa phương nơi khách hàng sinh sống để tư vấn và cung cấp thông tin cho họ. Prudential chia sẻ chiến lược của họ là cạnh tranh lành mạnh bằng uy tín thương hiệu, tiềm lực tài chính của tập đoàn Prudential, và bằng thực lực của công ty, nên rất tự tin và tự hào về những thành quả đạt được. Kết thúc năm 2011, Prudential vẫn là một trong những công ty kinh doanh hiệu quả nhất trong ngành, tiếp tục là một trong những doanh nghiệp vốn đầu tư nước ngoài đóng thuế thu nhập doanh nghiệp cao nhất cho chính phủ (240 tỷ đồng), đảm bảo quyền lợi trên mức cam kết cho khách hàng.  

Khách hàng luôn tin tưởng vào công ty dẫn đầu thị trường

Về quan hệ với khách hàng, phương châm của Prudential là: một khi là khách hàng của Prudential, sẽ mãi mãi là khách hàng của Prudential. Khi đạt được kết quả kinh doanh tốt, điều đầu tiên công ty làm là chia sẻ điều đó với tất cả các khách khàng của mình. Nhân dịp công bố kết quả kinh doanh 2011, Prudential cũng công bố chi trả khoản thưởng Bảo tức Đặc biệt trị giá 430 tỷ đồng cho khoảng 104.000 khách hàng của công ty. Khách hàng Prudential sở hữu các hợp đồng có tham gia chia lãi được phát hành trước ngày 1-1-2006 và đáo hạn (hoặc có sự kiện bảo hiểm tử vong hoặc thương tật toàn bộ vĩnh viễn) trong khoảng thời gian  từ ngày 1-1-2008 đến hết ngày 31-3-2013 sẽ được nhận khoản Bảo tức Đặc biệt này.

Đại diện của Prudential cho biết, công ty rất vui đã tiếp tục đạt kết quả xuất sắc trong năm 2011 vừa qua. Những thành công to lớn của Prudential ngày hôm nay không thể nào có được nếu thiếu sự tin tưởng và yêu mến của khách hàng. Chia sẻ thành công với khách hàng là niềm tự hào, niềm vui lớn của tập thể nhân viên và tư vấn viên Prudential. Khách hàng của Prudential đã luôn tin tưởng vào công ty dẫn đầu thị trường, và Prudential tự hào đã luôn xứng đáng với niềm tin đó.