Phát hành bộ tem có mùi hương cà phê

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN -  Nhằm quảng bá hình ảnh cây cà phê Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) vừa phát hành bộ tem "Cây cà phê". Đáng chú ý, mẫu tem này được ứng dụng công nghệ in có mùi hương cà phê.
Bộ tem có mùi hương cà phê vừa được phát hành

Bộ tem có mùi hương cà phê vừa được phát hành

Với bút pháp tả thực sinh động, bộ tem đặc tả quá trình sinh trưởng của cây cà phê, từ hạt mầm, cây non, cây trưởng thành, đơm hoa, kết trái, đến hạt cà phê, rồi ly cà phê nóng hổi, hấp dẫn. Tất cả được đặt trên nền không gian thiên nhiên hùng vĩ của núi rừng Tây Nguyên.

Hiện cà phê đã trở thành một trong những mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam, là mặt hàng nông sản xuất khẩu đứng thứ hai về kim ngạch sau gạo. Chính vì thế ngành cà phê đã có một vai trò rất lớn trong nền kinh tế quốc dân. Cà phê Việt Nam được trồng trên vùng cao nguyên, núi cao có khí hậu, thổ nhưỡng phù hợp đã tạo cho cà phê Việt Nam có hương vị riêng biệt.

Bộ tem có khuôn khổ 43 x 32 (mm), do họa sỹ Tô Minh Trang thiết kế được cung ứng trên mạng lưới Bưu chính từ ngày 22-2-2022 đến ngày 31-12-2023. Bộ tem gồm 4 mẫu đều có giá mặt 4.000 đồng.

Trước đó, năm 2008, Bộ TT-TT đã giới thiệu sản phẩm nông sản nổi tiếng của Việt Nam là quả thanh long trong bộ tem “Tem phát hành chung Việt Nam - Singapore”.