Theo thông tin ban đầu, đêm 31-8, nhóm 4 du khách người Nhật Bản sử dụng ứng dụng Grab đặt xe di chuyển từ phố Nguyễn Khang (Cầu Giấy) về phố Hàng Đường (Hoàn Kiếm) với số tiền phải trả là 192.000 đồng.
Tuy nhiên, lợi dụng bất đồng ngôn ngữ cùng với việc du khách nước ngoài không nắm rõ giá trị tiền tệ tại Việt Nam, tài xế taxi Grab đã dùng thủ đoạn gian dối đưa thông tin gói cước giả cho nhóm du khách Nhật Bản xem để chiếm đoạt số tiền 2.000.000đ.
CAP Hàng Đào trao trả lại số tiền cho du khách Nhật Bản và lập hồ sơ xử lý lái xe vi phạm
Sau khi phát hiện bị ép giá, ngày 2-9, nhóm du khách đã đến CAP Hàng Đào trình báo sự việc. Nhận được thông tin trình báo của bị hại, CAP Hàng Đào đã phối hợp Đội Điều tra hình sự tiến hành truy xét, làm rõ đối tượng tài xế Grab có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên là Vũ Ngọc Quang (trú tại Hai Bà Trưng, Hà Nội).
CAP Hàng Đào đã trao trả tài sản cho du khách Nhật Bản và lập hồ sơ xử lý Vũ Ngọc Quang theo quy định của pháp luật.