Vành đai 3 trên cao đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long sẽ hoàn thành vào tháng 9/2020

0 Ngân Tuyền
ANTD.VN - Đại diện chủ đầu tư dự án đường Vành đai 3 trên cao, đoạn Mai Dịch- Nam Thăng Long cho biết, tiến độ dự án sẽ hoàn thành vào tháng 9/2020 như cam kết trong hợp đồng. 

Dự án đường vành đai 3 trên cao đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long có tổng mức đầu tư 5.343 tỷ đồng, được chia làm 2 gói thầu, bao gồm gói thầu số 1 xây dựng đoạn Mai Dịch-Cổ Nhuế, do liên danh Sumitomo Mitsui (Nhật Bản) và Cienco 4 (Việt Nam) làm nhà thầu chính;

Gói thầu số 2 xây dựng đoạn Cổ Nhuế - Nam Thăng Long do liên danh Tokyu-Taisei (Nhật Bản) làm nhà thầu chính. Cả hai gói thầu lần lượt được được khởi công vào tháng 4 và 5/2018.

Theo báo cáo của Ban QLDA Thăng Long (đại diện chủ đầu tư dự án), dự án được khởi công từ tháng 5/2018, thời gian hoàn thành hợp đồng vào tháng 9/2020. Đến nay, dự án đã triển khai thi công được 14 tháng, trong đó gói 1 đạt 44,4% khối lượng, chậm 5,3%; gói số 2 thi công đạt 45,2%, chậm 5,6%.

Đường vành đai 3 trên cao đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long khi hoàn thành sẽ khép kín từ cầu Thanh Trì tới cầu Thăng Long

Ông Dương Viết Roãn, Giám đốc Ban QLDA Thăng Long cho biết, Ban đã thống nhất với nhà thầu, tư vấn về các giải pháp để đẩy nhanh tiến độ thi công. Dự kiến, mỗi tháng sản lượng thi công đạt khoảng 100 tỷ đồng, máy móc, nhân sự của các nhà thầu đã rải đều trên toàn tuyến. Ban QLDA Thăng Long cam kết sẽ hoàn thành công trình đúng tiến độ vào tháng 9/2020.

Kiểm tra tiến độ dự án vào chiều 12/8, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cho hay, tiến độ dự án rất quan trọng, nhưng chất lượng công trình phải đặt lên hàng đầu, không vì bất cứ lý do gì làm ảnh hưởng đến chất lượng công trình này.

Dự án xây dựng cầu cạn đoạn Mai Dịch-Nam Thăng Long thuộc đường vành đai 3 TP Hà Nội có quy mô đường cao tốc 4 làn xe, tốc độ thiết kế 100Km/giờ (đoạn cuối tuyến châm chước vận tốc 80km/giờ). Chiều dài cầu và đường dẫn 5,3km (riêng cầu cạn dài 4,8km).

Tổng mức đầu tư dự án là 5.343  tỷ đồng từ nguồn vốn vay ODA của Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) và vốn đối ứng trong nước. Tư vấn thiết kế là Liên danh NK-NE-NKV. Tư vấn giám sát gồm  Liên danh OCG, OC, KEI, TEDI liên kết với APECO.

Dự án xây dựng cầu cạn đoạn Mai Dịch-Nam Thăng Long khi được thi công xong sẽ khớp nối đồng bộ với đường vành đai 3 dưới thấp (đường Phạm Văn Đồng) góp phần quan trọng phát triển hạ tầng giao thông và giải quyết tình trạng ùn tắc trên tuyến đường Phạm Văn Đồng, các nút giao phức tạp có lưu lượng lớn như Hoàng Quốc Việt, Cổ Nhuế, Nguyễn Hoàng Tôn... hoàn thiện dự án vành đai khép kín, kết nối sân bay Nội Bài và các khu vực lân cận.

bình luận(0 bình luận)

Top