Phí quốc lộ 6, đoạn Xuân Mai- Hòa Bình cao nhất lên tới 200.000 đồng/lượt

ANTĐ -Chủ đầu tư dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 6 đoạn Xuân Mai- Hòa Bình đề xuất Bộ GTVT, mức phí thu đối với các phương tiện lưu thông trên tuyến quốc lộ này sẽ tăng từ 2016, mức thấp nhất là 35.000 đồng/lượt, cao nhất là 200.000 đồng/lượt.

Công ty TNHH hạn BOT Quốc lộ 6-Hòa Lạc-Hòa Bình vừa đề xuất Bộ GTVT  cho phép thu phí tại trạm thu phí Km42+730 tuyến Quốc lộ (QL) 6 thuộc dự án đầu tư xây dựng đường Hòa Lạc-Hòa Bình và cải tạo, nâng cấp QL 6 theo hình thức BOT từ ngày 5/10 tới.

Ông Bùi Quang Bát, Giám đốc Công ty TNHH BOT Quốc lộ 6-Hòa Lạc-Hòa Bình cho biết, theo hợp đồng ký kết với Bộ GTVT,  QL 6 đoạn Xuân Mai-Hòa Bình hoàn thành và đưa vào sử dụng, khai thác vào ngày 31/7 và bắt đầu thu phí từ ngày 1/8/2015.

Mức phí qua 30km QL 6 đoạn Xuân Mai- Hòa Bình dự kiến thu trong năm 2015

“Tuy nhiên, QL 6 đoạn Xuân Mai- Hòa Bình đã hoàn thành đưa vào khai thác từ trước ngày 30/4/2015. Riêng hạng mục trạm thu phí đến giữa tháng 9/2015 mới hoàn thành được do địa phương mới bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư chậm. Hiện Bộ GTVT đã có văn bản chấp thuận đưa dự án QL 6 vào khai thác, sử dụng", ông Bát thông tin.

Đến nay, dự án đã đủ điều kiện để tổ chức thu phí theo quy định, vì vậy, Công ty TNHH BOT Quốc lộ 6-Hòa Lạc-Hòa Bình đề nghị chấp thuận cho nhà đầu tư được tổ chức thu phí tại trạm thu phí Km42+730 tuyến QL 6 chính thức từ ngày 5/10/2015.

Theo Thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí sử dụng đường bộ trạm thu phí tại Km42+ 730 QL 6, trong năm 2015, mức thu thấp nhất là 25.000 đồng/lượt/xe dươi 12 chỗ ngồi; cao nhất là 180.000 đồng/lượt.

Theo quy định, từ 1-1-2016, xe lưu thông trên 30km đường này sẽ phải đóng với mức phí khá cao

Tuy nhiên, từ 1-1-2016, mức thu sẽ tăng lên. Thấp nhất là 35.000 đồng/lượt/xe dưới 12 chỗ ngồi, cao nhất là 200.000 đồng/lượt.

Dự kiến, từ ngày mai 25-9, công ty sẽ tổ chức thu phí thử.

Tuyến đường QL 6 Xuân Mai-Hòa Bình từ Km38+00 đến Km70+932,47 có tổng chiều dài 30,36km được thiết kế trên cơ sở cải tạo, nâng cấp theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng và miền núi; tuyến cơ bản bám theo đường cũ để tận dụng tối đa mặt đường và chi phí giải phóng mặt bằng.