Nhà đầu tư BOT Tân Đệ phải đối thoại trực tiếp với người dân

ANTD.VN - Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Công ty CP Tasco nghiêm túc thực hiện việc tổ chức công khai thông tin, tổ chức đối thoại trực tiếp với người dân liên quan đến những vấn đề xung quanh trạm thu phí BOT Tân Đệ.

Theo đó, Bộ GTVT cho biết, trong thời gian vừa qua, Bộ GTVT nhận được đơn kiến nghị, phản ánh của một số người dân liên quan đến việc triển khai tổ chức thu phí tại Trạm thu phí BOT Tân Đệ.

Đồng thời, tại buổi tiếp dân vào cuối tháng 8 vừa qua, Bộ GTVT nhận được kiến nghị, phản ánh của người dân về việc Công ty CP Tasco trong thời gian qua không bố trí thực hiện tiếp dân để trả lời, giải thích các thắc mắc, kiến nghị của người dân liên quan đến Trạm thu phí Tân Đệ.

Bộ GTVT yêu cầu nhà đầu tư, thu phí trạm BOT Tân Đệ tổ chức đối thoại với người dân về dự án

Để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại Trạm thu phí Tân Đệ và tuyên truyền, vận động, giải thích cho người dân hiểu đúng, hiểu rõ về Dự án cải tạo, nâng cấp QL10 đoạn từ cầu La Uyên đến cầu Tân Đệ theo hình thức Hợp đồng BOT và việc bổ sung hạng mục tuyến tránh Đông Hưng vào dự án, Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Công ty CP Tasco nghiêm túc thực hiện việc tổ chức công khai thông tin, tổ chức đối thoại trực tiếp và giải quyết các khiếu nại, phản ánh, kiến nghị của người dân, người tham gia giao thông qua trạm thu phí Tân Đệ đã được Bộ GTVT giao.

Trước đó, tại trạm thu phí BOT Tân Đệ đã liên tiếp gặp phải sự phản ứng của người dân ở khu vực xung quanh. Nhiều người dân cho rằng, trạm này đã hết thời gian thu phí, đồng thời, cho Nhà đầu tư được thu phí trước khi dự án hoàn thành.

Đầu tháng 8 vừa qua, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình đã chỉ đạo lập chuyên án điều tra hành vi chống đối, gây rối, mất an ninh trật tự tại trạm BOT này.