Khách hàng ủng hộ Grab thu phí "Xe chờ quá 5 phút"

ANTD.VN -Từ khi Grab thông báo việc thu phí “Xe chờ quá 5 phút”, khách hàng đã thẳng thắn bày tỏ ý kiến thông qua nhiều bình luận trên các trang mạng xã hội, báo chí. Giữa nhiều luồng ý kiến trái chiều, phần đông khách hàng vẫn ủng hộ tính phí đối với các trường hợp “giờ dây thun” nhằm cải thiện thói quen di chuyển văn minh.

“Làm như vậy mới cải thiện được tình trạng ‘giờ cao su’...”

Những ngày vừa qua, báo chí và các trang mạng xã hội xôn xao việc Grab thu phí khách hàng đi trễ, việc nằm ngoài suy nghĩ của không ít “Thượng Đế”. Giữa nhiều luồng ý kiến trái chiều những tưởng không thể tìm được sự đồng thuận nhưng kết quả khảo sát do một đơn vị truyền hình thực hiện đã phần nào cho thấy, số đông khách hàng vẫn lựa chọn tiếp tục sử dụng vụ sau khi Grab áp dụng phí “Xe chờ quá 5 phút”. 

Đa phần khách hàng vẫn quyết định tiếp tục sử dụng dịch vụ nếu Grab áp dụng phí “Xe chờ quá 5 phút”

Trước đó, ngày 3/10, Grab đã thông báo sẽ áp dụng phí “Xe chờ quá 5 phút”. Việc thu phí nhằm giảm thiểu tình trạng khách hàng để tài xế chờ quá lâu hoặc không xuất hiện ở điểm đón.

“Bản thân mình cũng từng để tài xế đợi vì xuống tới nơi thì phát hiện quên đồ, phải vòng ngược lên nhà để lấy. Nhưng rõ ràng nếu cảm thấy trễ quá thì có thể hủy, hoặc thương lượng để bác tài đợi thêm ít phút. Khách hàng đặt xe chỉ đứng một chỗ chờ, còn tài xế thì phải chạy đến điểm đón. Nếu đường vắng không sao, nhưng kẹt xe, ngập nước thì cũng khổ cho tài xế”, bạn A.H bình luận bên dưới khảo sát.

Cũng ủng hộ phí “Xe chờ quá 5 phút”, tài khoản H.G bày tỏ: “Đồng ý, như vậy nhiều người sẽ có trách nhiệm hơn khi đặt xe. Tài xế sai thì cứ báo về tổng đài thôi”.

Mỗi người một quan điểm nhưng các bình luận đều thể hiện rõ thái độ ủng hộ với việc thu phí “Xe chờ quá 5 phút”

Nhiều bình luận còn cho rằng, việc thu phí không chỉ để “cảnh tỉnh” một số khách hàng quen đi trễ mà còn thể hiện sự tôn trọng, công bằng cho những người vốn dĩ luôn đúng giờ, biết quý trọng thời gian.

Bạn Nguyễn Dung chia sẻ: “Làm như vậy mới cải thiện được tình trạng “giờ cao su” của một số người. Mình đi đúng giờ cho thành thói quen, lúc nào cũng trong tâm thế sẵn sàng thì đi đâu, làm gì cũng không bị cuống. Bản thân mình phải tốt trước thì mới có lý do chính đáng để yêu cầu chất lượng của tài xế chứ”.

Thẳng thắn hơn, bạn N.P bình luận dưới 1 bài báo đưa tin Grab thu phí “Xe chờ quá 5 phút”: “Nói chung thì thời đại mới rồi, cũng nên học cách sống văn minh đi, để người khác phải chờ mình không thấy ngại sao. Quy định này sẽ không thể ảnh hưởng gì đến mình nếu như mình là 1 con người đúng giờ”.

Khách hàng ủng hộ Grab thu phí "Xe chờ quá 5 phút" ảnh 3

Nhiều bình luận thể hiện thẳng thắn quan điểm thu phí đi trễ để cải thiện thói quen di chuyển văn minh

Grab giải quyết ra sao trước nghi vấn tài xế có thể ấn đến nơi sớm?

Thực tế, mức phí “Xe chờ quá 5 phút” chỉ áp dụng cho trường hợp khách hàng không xuất hiện tại điểm đón hoặc đến điểm đón trễ hơn 5 phút sau khi tài xế đã tới điểm đón và tài xế buộc phải huỷ chuyến. Tài xế sẽ được nhận toàn bộ số tiền phí thu từ khách hàng.

Bên cạnh số đông ủng hộ, một số khách hàng vẫn chưa hoàn toàn tin tưởng, lo ngại việc bác tài sẽ lợi dụng chính sách này để “lách luật", nhận tiền phí.

Bạn H.N chia sẻ: “Thế tài xế còn cách điểm đón cả đoạn mà đã ấn thông báo đến rồi thì ai chịu? Tôi từng bị mấy lần, đứng chờ không thấy tài xế đâu mà ứng dụng báo tài xế đã đến, gọi điện còn chẳng thèm nghe. Grab tính phí đi trễ của khách thì cũng nên có cách để tình trạng như vậy đừng xảy ra nữa”.

Tài xế ấn đã đến nơi trong khi thực tế vẫn chưa xuất hiện tại điểm đón có lẽ là vướng mắc lớn nhất đối với khách hàng

Hiểu được những băn khoăn của khách hàng, đại diện Grab cho biết sẽ đảm bảo việc tài xế tới đúng điểm đón bằng hệ thống định vị. Thời gian 5 phút sẽ được tính từ thời điểm tài xế đến đúng điểm đón khách hàng đã đặt trên ứng dụng Grab.

Ngoài ra, khi đặt xe, khách hàng sẽ nhận được thông báo về thời gian dự kiến tài xế sẽ có mặt tại điểm đón và theo dõi được hành trình của tài xế ngay trên ứng dụng.

Khách hàng cũng sẽ nhận thông báo trên ứng dụng về thời gian cần có mặt tại điểm đón để tránh trả thêm phí hoặc bị hủy chuyến.

Nếu bị thu phí “Xe chờ quá 5 phút” do đối tác tài xế đến sai điểm đón, khách hàng có thể liên hệ ngay với Tổng đài 24/7 của Grab qua hotline 028 7108 7108 để được hỗ trợ và giải đáp thắc mắc.

Grab đảm bảo việc áp dụng chính sách mới được thực hiện rõ ràng, minh bạch. “Chúng tôi hiểu rằng việc đưa ra một chính sách hoặc giải pháp mới có thể sẽ vấp phải những trở ngại trong giai đoạn đầu. Tuy nhiên, chúng tôi nhận thấy đây là một việc làm cần thiết để nâng cao trải nghiệm dịch vụ cho cả đối tác tài xế lẫn khách hàng, cũng như góp phần xây dựng thói quen di chuyển văn minh trong xã hội” - đại diện Grab chia sẻ.

Đặc biệt, từ ngày 30/9 đến ngày 10/11/2019, Grab cũng sẽ gửi tặng khách hàng tại Hà Nội và TP.HCM mã ưu đãi 10.000 đồng cho mỗi cuốc xe bị tài xế hủy chuyến.

Đồng thời, tại thời điểm cuốc xe bị hủy, hệ thống của Grab sẽ ngay lập tức tìm một tài xế khác để trải nghiệm di chuyển của khách hàng không bị ngắt quãng. Thông tin chi tiết xem thêm tại link: https://www.grab.com/vn/blog/cuochuygrablo/