Hơn 5.000 tỷ đồng xây đường nối thị xã Nghĩa Lộ với cao tốc Nội Bài - Lào Cai

ANTD.VN - Dự án xây dựng đường nối thị xã Nghĩa Lộ, Yên Bái với cao tốc Nội Bài- Lào Cai tại nút giao huyện Văn Chấn, Yên Bái có chiều dài 52km, tổng mức đầu tư hơn 5.000 tỷ đồng.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định bổ sung tuyến nối Nghĩa Lộ với cao tốc Nội Bài - Lào Cai vào quy hoạch phát triển giao thông vận tải đường bộ đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.

Về phạm vi, điểm đầu nút giao IC.14 của tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai, xã An Thịnh, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái; điểm cuối tại vị trí giao với quốc lộ 32 tại Km209 + 500 (quốc lộ 32), thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái.

Đường nối thị xã Nghĩa Lộ, Yên Bài với cao tốc Nội Bài- Lào Cai có chiều dài 52km

Về hướng tuyến, từ điểm đầu tuyến (nút giao IC.14) tuyến đi cơ bản bám theo tuyến đường tỉnh 175 (ĐT.175) qua các xã An Thịnh, Đại Phát, Mỏ Vàng, Đại Sơn của huyện Văn Yên và các xã An Lương, Sơn Lương, Suối Quyền, thị trấn Liên Sơn của huyện Văn Chấn đến cuối tuyến tại vị trí giao với quốc lộ 32 tại Km209+500. Tổng chiều dài toàn tuyến khoảng 52 km.

Mục tiêu đầu tư nâng cấp tuyến đường đạt quy mô tối thiểu đường cấp IV miền núi, 2 làn xe (theo TCVN 4054-2005).

Nguồn vốn đầu tư sử dụng vốn vay Ngân hàng châu Á (ADB), vốn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Úc và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.

Phó Thủ tướng giao Bộ GTVT có trách nhiệm phối hợp với UBND tỉnh Yên Bái trong quá trình triển khai dự án đầu tư, đảm bảo tiết kiệm tối đa kinh phí đầu tư xây dựng.

UBND tỉnh Yên Bái có trách nhiệm thông báo cho các địa phương liên quan biết, có kế hoạch quản lý, dành quỹ đất để đầu tư xây dựng.

Trước đó, ngày 1/8/2018, Thủ tướng Chính phủ đã có Quyết định số 949/QĐ-TTg về việc phê duyệt chủ trương đầu tư dự án kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc, trong đó đã chấp thuận đầu tư xây dựng tuyến nối Nghĩa Lộ (Yên Bái) với cao tốc Nội Bài – Lào Cai (tuyến 2) và giao Bộ GTVT triển khai các thủ tục đưa tuyến đường vào hệ thống đường quốc lộ sau khi thực hiện đầu tư.

Dự án có tổng mức đầu tư gần 237 triệu USD (5.497.235.603.800 đồng), trong đó vốn vay ADB hơn 188 triệu USD, vốn viện trợ không hoàn lại của chính phủ Úc là hơn 4,48 triệu USD và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam là gần 44 triệu USD.