Dừng thu phí trạm BOT Bình Định nếu không khắc phục hư hỏng mặt đường

ANTD.VN - Bộ GTVT yêu cầu, nếu mặt đường QL1 qua Bình Định không được nhà đầu tư sửa chữa, khắc phục kịp thời thì sẽ tạm dừng thu phí theo quy định. 

Liên quan đến tình trạng mặt đường QL1 qua Bình Định nhiều lần hư hỏng nhưng vẫn được tiếp tục thu phí, Bộ GTVT cho biết, đối với 2 dự án BOT Bắc và Nam Bình Định, Bộ GTVT đã chỉ đạo Ban QLDA đường Hồ Chí Minh, nhà đầu tư khẩn trương triển khai sửa chữa các hư hỏng cục bộ mặt đường trên tuyến, đảm bảo an toàn giao thông trong quá trình khai thác.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam (trực tiếp là Cục quản lý Đường bộ III) thường xuyên kiểm tra hiện trường dự án, nếu các hư hỏng mặt đường không được nhà đầu tư chỉ đạo sửa chữa, khắc phục kịp thời thì Tổng cục Đường bộ Việt Nam xem xét, đánh giá và dừng thu phí theo quy định trong Hợp đồng BOT.

Trạm thu phí BOT Bắc Bình Định

Tuy vậy, Bộ GTVT cũng cho rằng, thời tiết khu vực miền Trung, đặc biệt là tỉnh Bình Định thời gian qua nắng nóng kéo dài, ảnh hưởng nghiêm trọng đến mặt đường bê tông nhựa.

Thời gian tới khi mùa mưa xuất hiện khoảng tháng 10/2019, nguy cơ xảy ra hiện tượng hư hỏng mặt đường tăng lên, do đó Bộ GTVT đã chỉ đạo Ban QDLA đường Hồ Chí Minh, nhà đầu tư, các đơn vị có liên quan, lập kế hoạch cụ thể, chi tiết, chủ động huy động máy móc, thiết bị thi công, vật tư, vật liệu để có phương án triển khai các nhiệm vụ an toàn giao thông trên tuyến và khắc phục các tồn tại của mặt đường, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình khai thác.

Trước đó, vào tháng 10/2018, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã tạm dừng thu phí trạm BOT Bắc Bình Định do nhà đầu tư chậm sửa chữa, khắc phục hư hỏng đường. Thời hạn dừng thu phí kéo dài cho đến khi nhà đầu tư hoàn thành việc khắc phục hư hỏng.

Dự án nâng cấp mở rộng quốc lộ 1 Bình Định đoạn km 1125 đến km 1143+270 và km 1148+582 đến km1153 theo hợp đồng BOT, dài 28,6 km qua xã Hoài Châu Bắc và Hoài Đức (huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định). Dự án có tổng vốn 1.785 tỷ đồng, hoàn thành ngày 30/5/2016, thời gian thu phí là 20 năm 5 tháng.

Dự án do Công ty CP BOT Đầu tư BOT Bình Định làm chủ đầu tư được thu phí hoàn vốn qua trạm BOT Bắc Bình Định và trạm BOT Nam Bình Định.