Cận cảnh hàng không xoay sở ứng phó giữa "cơn bão" dịch virus corona

ANTD.VN - Máy bay phải khử khuẩn sau khi thực hiện các chuyến bay từ Trung Quốc đại lục, Đài Loan, Hồng Kông, Ma Cao (Trung Quốc), Bangkok về Việt Nam. Tất cả hành khách đến nhà ga T2, sân bay quốc tế Nội Bài đều phải đi qua máy đo thân nhiệt và khai báo y tế. Mọi cán bộ, nhân viên làm việc tại sân bay đều phải đeo khẩu trang trong khi làm việc.
Cận cảnh hàng không xoay sở ứng phó giữa
Sân bay Nội Bài vẫn khá đông hành khách qua lại
Cận cảnh hàng không xoay sở ứng phó giữa
Tất cả cán bộ, nhân viên làm việc tại sân bay đều phải đeo khẩu trang và thường xuyên sát khuẩn tay khi làm việc với hành khách
Cận cảnh hàng không xoay sở ứng phó giữa
Sân bay cũng bố trí một vài điểm cấp phát khẩu trang miễn phí cho hành khách cho nhu cầu khi qua Cảng
Cận cảnh hàng không xoay sở ứng phó giữa
Lực lượng an ninh hàng không phải đeo găng tay bảo hộ lao động; khẩu trang và găng tay bảo hộ được cấp phát theo tiêu chuẩn
Cận cảnh hàng không xoay sở ứng phó giữa
Cảng phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội bố trí vị trí đặt máy đo thân nhiệt tại Nhà ga T2, T1
Cận cảnh hàng không xoay sở ứng phó giữa
Tất cả các hành khách đến nhà ga quốc tế T2 đều phải đăng ký y tế và đi qua máy đo thân nhiệt
Cận cảnh hàng không xoay sở ứng phó giữa
Hành khách khi qua Cảng hầu hết đều tự đeo khẩu trang để phòng virus Corona
Cận cảnh hàng không xoay sở ứng phó giữa
Tất cả thành viên phi hành đoàn trên các chuyến bay đến/đi Ma Cao, Đài Loan, Hồng Kông (Trung Quốc) của Vietnam Airlines đều đeo khẩu trang và găng tay chuyên dụng
Cận cảnh hàng không xoay sở ứng phó giữa
Vietnam Airlines khử trùng tất cả tàu bay sau khi khai thác từ Trung Quốc đại lục, Đài Loan, Hong Kong, Ma Cao (Trung Quốc), Thái Lan trở về Việt Nam và các tàu bay khác có phát hiện hành khách có dấu hiệu sức khỏe bất thường
Cận cảnh hàng không xoay sở ứng phó giữa
Toàn bộ khu vực ngồi khoang hành khách, buồng lái phi công, khu chuẩn bị của tiếp viên... đều được khử trùng
Cận cảnh hàng không xoay sở ứng phó giữa
Ngoài khử trùng, từ hôm nay, 5/2, đối với dịch vụ suất ăn và thức uống, trên tất cả chuyến bay có thời gian bay dưới 2 tiếng 30 phút, Vietnam Airlines tạm ngừng cung cấp suất ăn, chỉ phục vụ nước suối đóng chai và cấp đồ ăn nhẹ đóng gói cho hành khách có yêu cầu để hạn chế tiếp xúc vật phẩm dùng nhiều lần
Cận cảnh hàng không xoay sở ứng phó giữa
Tập trung khử trùng các vị trí hành khách có nhiều tiếp xúc bằng tay
Cận cảnh hàng không xoay sở ứng phó giữa
Công tác vệ sinh tàu bay theo quy trình thông thường vẫn được tiến hành. Đồng thời Vietnam Airlines triển khai điều chỉnh nhiệt độ khoang hành khách lên 26 độ C và duy trì suốt thời gian bay trên tất cả chuyến bay. Đồng thời, từ ngày mai, 6/2 hãng sẽ tạm ngừng khai thác các đường bay giữa Hà Nội và Ma Cao, Hồng Kông (Trung Quốc)
Cận cảnh hàng không xoay sở ứng phó giữa
Cận cảnh hàng không xoay sở ứng phó giữa
Cận cảnh hàng không xoay sở ứng phó giữa
Cận cảnh hàng không xoay sở ứng phó giữa
Cận cảnh hàng không xoay sở ứng phó giữa
Cận cảnh hàng không xoay sở ứng phó giữa
Cận cảnh hàng không xoay sở ứng phó giữa
Cận cảnh hàng không xoay sở ứng phó giữa
Cận cảnh hàng không xoay sở ứng phó giữa
Cận cảnh hàng không xoay sở ứng phó giữa
Cận cảnh hàng không xoay sở ứng phó giữa
Cận cảnh hàng không xoay sở ứng phó giữa
Cận cảnh hàng không xoay sở ứng phó giữa