Cách bán hàng "ngược đời" của VinFast: Càng mua sớm càng lợi, không "bơ" khách hàng cũ

ANTD.VN - Liên tiếp được gọi báo nhận thêm quà; mua xe gần 400 triệu, nhận khuyến mại hơn trăm triệu với người sử dụng Fadil; tiết kiện hơn 300 triệu khi mua dòng xe Lux ngay từ đầu… VinFast đang mang lại trải nghiệm chưa từng có cho thị trường xe Việt khi càng mua sớm càng hưởng lợi.

Mua xe từ năm ngoái, khách ngỡ ngàng khi được hãng xe gọi báo nhận thêm quà

Đánh dấu một năm ra mắt tại Paris Motor Show, VinFast vừa gây bất ngờ khi tặng gói quà tặng nghỉ dưỡng tại Vinpearl trị giá 50 triệu đồng cho khách hàng mua ô tô và 3 năm gửi xe miễn phí tại hệ thống TTTM Vincom và khu đô thị Vinhomes cho tất cả khách hàng, kể cả khách mua xe máy điện Klara.

“Đặt xe từ 2018, vừa được giá xe rẻ nhất, mà còn liên tiếp được khuyến tại trong cả năm nay. Tính ra tôi cũng tiết kiệm được vài trăm triệu đồng”, anh Thành Long (Hà Nội) cho biết.

Theo tích toán của anh Long, với combo quà Vinpearl và gửi xe miễn phí 3 năm mới nhận được thêm, anh đã tiết kiệm được ít nhất hơn trăm triệu với chiếc ô tô VinFast mà anh đang sở hữu: 50 triệu đồng từ chuyến nghỉ dưỡng Vinpearl, 3 năm gửi xe miễn phí trị giá khoảng 60 triệu đồng.

"Đây là lần thứ hai VinFast khiến tôi bất ngờ", chị Bùi Thị Lan, một trong những khách hàng đầu tiên sở hữu Fadil nói. "Lần trước tôi cũng được nhân viên VinFast liên hệ để tặng thêm gói quà trị giá 15 triệu cho bảo hiểm thân vỏ và thay dầu miễn phí, giờ tiếp tục được nhận gói nghỉ dưỡng và gửi xe miễn phí trị giá hơn trăm triệu đồng. Mua xe chưa đến 400 triệu đồng mà nhận quà hơn trăm triệu”.

Cách bán hàng "ngược đời" của VinFast: Càng mua sớm càng lợi, không "bơ" khách hàng cũ ảnh 2

Ưu đãi đặc biệt VinFast đã được hàng nghìn lượt chia sẻ, bình luận trên các nhóm người sử dụng xe VinFast. Đa số đều ngỡ ngàng vì cách khuyến mại không “bỏ quên” khách hàng cũ từ hãng xe Việt:

“Tôi chưa thấy hãng nào lạ lùng như VinFast, tưởng mua xe xong là xong rồi, thế mà khuyến mại, ưu đãi cũng không quên khách hàng cũ. Là tân binh nhưng VinFast đang tạo chuẩn mực mới trong chăm sóc khách hàng”, anh Vũ Thế Hùng, người sở hữu chiếc Lux SA2.0 ấn tượng với cách làm không giống ai từ VinFast.

VinFast tạo ra trải nghiệm chưa từng có trên thị trường xe Việt

Không chỉ khác biệt trong cách chăm sóc sau bán hàng, VinFast còn chọn cách tiếp cận khách hàng mới bằng việc đưa giá bán thấp ngay từ đầu, thay vì như các hãng đưa giá bán cao khi xe mới ra mắt rồi mới giảm giá sau một thời gian thị trường chững lại.

“Chính sách bán hàng này cực kỳ phù hợp với một hãng xe mới như VinFast, thậm chí họ sẵn sàng chịu lỗ để tạo độ phủ thị trường. Với sự hậu thuẫn mạnh mẽ của hệ sinh thái Vingroup, VinFast đã tạo ra những trải nghiệm độc đáo chưa từng có trên thị trường xe Việt. Còn khách hàng thì càng mua xe sớm càng hưởng lợi”, một chuyên gia marketing trong ngành ô tô đánh giá.

Trên cộng đồng sử dụng xe VinFast, nhiều khách hàng hào hứng nhẩm tính họ tiết kiệm được hàng trăm triệu đồng khi quyết định mua xe sớm.

“Với chiếc Lux A2.0 đặt mua ngay khi mở bán, tôi tiết kiệm được 150 triệu đồng giá được giảm so với hiện tại, cộng với hơn trăm triệu đồng tổng các khuyến mại nhận được từ trước đến nay, quyết định mua xe sớm đỡ tốn được một khoản gần 300 triệu đồng”, khách hàng Lê Sáu (TP.HCM) cho biết.

Với cách tính tương tự, người mua xe chiếc SUV Lux SA2.0 tiết kiệm một khoản hơn 300 triệu đồng, còn với chiếc Fadil là 150 triệu đồng.

Song hành cùng các chương trình khuyến mại, mới đây VinFast đã tổ chức liên tiếp các buổi lái thử cho khách hàng trải nghiệm dòng xe Lux A2.0 và Lux SA2.0. Xe sang từ nội thất đến ngoại thất; sức mạnh động cơ, khả năng vận hành, an toàn đều vượt trội so với giá bán là đánh giá của các chuyên gia, khách hàng khi cầm lái dòng xe VinFast.

“Thay vì mất tiền cho các chương trình đánh bóng thương hiệu hào nhoáng, VinFast dành chi phí đó để giảm thẳng vào giá thành, các chương trình khuyến mại, mang lại mức giá tốt nhất cho khách hàng. Từ đó, khách hàng truyền tai nhau nhưng ưu thế đặc biệt khi mua hãng xe Việt - đây cũng là phương thức marketing truyền miệng mang lại hiệu quả cao nhất, đặc biệt với thị trường Việt Nam”, vị chuyên gia marketing nhận định.