Bị nhắc nhở xếp hàng, khách đấm thẳng vào mặt nhân viên hàng không

ANTD.VN - Thông tin từ Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, một nhân viên hàng không vừa bị hành khách đánh thẳng vào mặt chỉ vì yêu cầu khách xếp hàng trong khi làm thủ tục.

Cụ thể, trước đó, khi vào làm thủ tục đi chuyến bay VJ286 chặng Tân Sơn Nhất - Cát Bi, nam hành khách tên Lương Hữu Nghị đã có hành động chen lấn, xô đẩy nên nhân viên thủ tục của công ty phục vụ mặt đất tại sân bay đã nhắc nhở và yêu cầu xếp hàng.

Hành khách này không những không tuân thủ hướng dẫn mà còn đánh thẳng vào mặt nhân viên, gây trầy xước vùng sống mũi và gãy kính đeo mắt. Nhiều hành khách có mặt lúc đó tỏ ra vô cùng bức xúc trước hành động bạo lực của nam hành khách Lương Hữu Nghị.

Xếp hàng làm thủ tục tại sân bay Tân Sơn Nhất

Nhà chức trách hàng không sau đó tại Tân Sơn Nhất sau đó xác định hành khách Nghị đã có hành vi “hành hung nhân viên hàng không tại cảng hàng không”. Tuy nhiên, việc này chưa đến mức bị truy cứu trách nhiệm hình sự nên ra quyết định phạt hành chính 8,5 triệu đồng. Được biết, hành khách Lương Hữu Nghị sinh năm 1962 tại Hải Phòng.

Còn tại sân bay Nội Bài, lực lượng an ninh hàng không sân bay tại nhà ga hành khách quốc tế T2, Nội Bài đã phát hiện một đối tượng điều khiển xe ô tô BKS 30F - 042.43 đang chào mời và xếp đồ lên xe cho khách sai quy định.

Lực lượng an ninh sân bay sau đó phối hợp với Đồn công an sân bay quốc tế Nội Bài kiểm tra việc khai thác khách của đối tượng trên, tuy nhiên, người này không chấp hành việc kiểm tra và lái xe bỏ chạy, đâm thẳng vào làn barie của sân bay.

Đối tượng sau đó được xác định tên Đinh Văn Mạnh, sinh năm 1994, thường trú tại Sóc Sơn, Hà Nội. Đây là đối tượng cò mồi chuyên nghiệp tại khu vực sân bay Nội Bài.