Trục đường Lê Văn Lương - Tố Hữu tắc nghẽn giao thông trong giờ cao điểm buổi sáng.(nguồn: Zing)
Đây cũng là một trong những tuyến đường thường xuyên bị ùn tắc mỗi khi Hà Nội có mưa. Số lượng "xế hộp" cũng xuất hiện dày đặc hơn ngày thường
Các phương tiện đều phải di chuyển chậm, nhích từng chút một
Đoạn rối loạn nhất là ngã ba Lê Văn Thiêm - Lê Văn Lương và nút giao Khuất Duy Tiến - Tố Hữu
Hàng trăm xe máy, ôtô ùn ùn chờ nhau ở đoạn thắt cổ chai
Hàng nghìn người phải chôn chân một chỗ hàng chục phút, trong đó rất nhiều nhân viên công sở đến cơ quan bị muộn giờ quy định
Đường Tố Hữu hướng đi Lê Văn Lương thường xuyên ùn tắc vào mỗi buổi sớm là nguyên nhân dẫn đến tình trạng trước đây người tham gia giao thông thường dắt xe máy ngược chiều trên vỉa hè (nguồn: Hanoimoi)
Ghi nhận tại đường Tố Hữu đoạn chạy qua địa bàn quận Hà Đông vào sáng 6-11-2018, rất đông người tham gia giao thông dắt xe máy ngược chiều trên vỉa hè
Những người dắt xe máy trên vỉa hè lý giải là do làn đường bên cạnh (Tố Hữu hướng đi Lê Văn Lương) thường xuyên xảy ra ùn tắc vào sáng sớm và quãng đường cần đi ngắn nên dắt xe máy ngược chiều để tiết kiệm thời gian di chuyển
Để tránh bị thổi phạt, người dân chuyển "chiến thuật" từ chạy xe sang dắt bộ (nguồn: Vn Express)
Tình trạng này bắt đầu từ 6h sáng đến 8h30 hàng ngày
Một đoạn đường Tố Hữu chỉ khoảng 2 km có đến 40 chung cư cao tầng mọc lên, lòng đường vốn nhỏ hẹp lại dành riêng một làn cho xe buýt nhanh BRT. Để thoát qua "điểm đen" ùn tắc chưa đầy 300 mét đoạn Tố Hữu - Trung Văn này, xe máy thường mất khoảng 20 phút, ôtô khoảng 40 phút
Vài giải pháp nhỏ lẻ từng được đưa ra như bịt điểm sang đường ở những nơi ùn tắc, nhưng bịt điểm này lại phát sinh điểm khác. Nguyên nhân không chỉ ở ý thức người dân mà còn bởi sự quá tải cư dân ở khu vực này. Lực lượng cảnh sát rất khó khăn để điều tiết giao thông tại khu vực này
Để tránh thảm cảnh "chôn chân" trong giờ cao điểm, hàng trăm người sẵn sàng xé toang dòng phương tiện vốn đã chật như nêm tại ngã ba Tố Hữu - Mỗ Lao (Hà Đông) để đi ngược chiều...
Ngõ 19 Tố Hữu sang khu đô thị Trung Văn là điểm đi tắt sang khu Mỹ Đình
Xe đi thuận chiều phải nhường đường cho dòng xe ngược chiều dù đó là đoạn đường đất gồ ghề
Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã tiến hành lắp đặt các rào cản bằng sắt trên vỉa hè như một giải pháp tình thế. Ghi nhận vào sáng 26-1-2019 cho thấy, ngày làm việc đầu tiên sau khi vỉa hè đoạn ngã ba cầu Mỗ Lao - Tố Hữu được dựng rào chắn bằng sắt, hiện tượng xe máy ngược chiều trên vỉa hè đã không còn nữa
Tuy nhiên, một số người dân cho rằng, khoảng cách và cách bài trí 3 lớp rào chắn theo bề rộng của vỉa hè có gây ra khó khăn cho người đi bộ. Mặt khác, rào chắn chưa đảm bảo mỹ quan. Hy vọng rằng sau khi tuyến đường Lê Văn Lương chính thức cấm xe máy sẽ giúp người dân không còn gặp phải những điều chưa đẹp nêu trên