“Ông hoàng” thời trang Đỗ Mạnh Cường... chơi ngông

ANTĐ - Trong giới thời trang Việt, Đỗ Mạnh Cường nổi tiếng “ngông”. Cách đây vài năm, nhà thiết kế sinh năm 1981 này từng tuyên bố thu nhập của mình lúc bấy giờ đã ngang ngửa John Galliano - Giám đốc sáng tạo của thương hiệu thời trang danh tiếng thế giới Dior, tức  phải cỡ vài triệu đô mỗi năm. Không dừng lại ở đó, nhà thiết kế trẻ này còn tự tin nhận mình là “ông hoàng” trong làng thời trang Việt.

Không tiếc tiền tỷ

Dù biết độ “nổ” của người đưa ra những tuyên bố này song nhiều người vẫn không khỏi ngạc nhiên trước việc mới đây Đỗ Mạnh Cường làm chương trình biểu diễn thời trang riêng ở Mỹ, bỏ ra hàng tỷ đồng kéo theo cả êkip người mẫu và khách mời gồm toàn những gương mặt nổi tiếng trong showbiz Việt. Chưa kể có tên trong số hơn 400 khách mời cho show diễn này có cả những cái tên đình đám thế giới như Paris Hilton.

Theo khẳng định của người đại diện truyền thông và quản lý thương hiệu cho Đỗ Mạnh Cường, chỉ riêng việc viết tên khách mời đã mất tới 4 ngày 4 đêm và việc này được giao cho một nghệ nhân đảm đương.

“Ông hoàng” thời trang Đỗ Mạnh Cường... chơi ngông ảnh 1

Đỗ Mạnh Cường khẳng định mục đích của mình khi làm “sô” ở nước ngoài là để tiếp cận khách hàng

Nhiều thông tin gây “sốc” xung quanh khâu tổ chức buổi diễn trên cũng được tiết lộ như: chi phí dịch vụ cho mỗi khách tham dự buổi biểu diễn vào khoảng 500 USD, rồi ngoài tiền vé máy bay, tiền ăn ở thì Đỗ Mạnh Cường còn phải trả tiền bảo hiểm cho hàng trăm cộng sự và khách mời, tất cả phụ kiện và trang phục đều được vận chuyển từ Việt Nam sang Mỹ…

Không rõ Đỗ Mạnh Cường đã phải chi hết bao nhiêu tiền để làm show diễn này nhưng chắc chắn con số không hề nhỏ và việc ngần ấy người mẫu, người đẹp, hoa hậu… nhận lời sang Mỹ để có mặt trong show diễn của nhà thiết kế này là có thật. Thế nên việc sau đó nhà thiết kế này bị cho là “nổ” kể cũng oan.

Thay vào đó có lẽ nên dành từ “ngông” bởi những gì Đỗ Mạnh Cường tuyên bố trước khi tổ chức buổi diễn này như: mang người mẫu Việt sang Mỹ, rồi mời người mẫu Tây trình diễn, hay tổ chức buổi biểu diễn trong khuôn viên lâu đài cổ hơn 100 tuổi trên ngọn đồi Beverly Hills ở Mỹ… anh đều đã thực hiện được.

Song cái “ngông” của Đỗ Mạnh Cường không phải ở chỗ dám bỏ ra cả “núi” tiền để làm show mà khi gặp phải những phản ứng trái chiều từ dư luận như nghi án “đạo” ý tưởng hay địa điểm tổ chức tuềnh toàng thì anh lập tức đăng đàn phản ứng với những từ ngữ và lời lẽ rất ngoa ngoắt, lẽ ra điều mà Đỗ Mạnh Cường nên làm là sự cầu thị lắng nghe trước khi quyết định im lặng hay giải thích.

Khoe ý tưởng hay bán sản phẩm?

Sau buổi biểu diễn giới thiệu bộ sưu tập mới gây ồn ào bên Mỹ, nhiều ý kiến cho rằng mục đích xuất ngoại của Đỗ Mạnh Cường là để bán sản phẩm chứ không phải để giới thiệu ý tưởng thời trang và bộ sưu tập của anh chưa xứng tầm để đại diện cho thời trang Việt “mang chuông đi đánh xứ người”.

“Ông hoàng” thời trang Đỗ Mạnh Cường... chơi ngông ảnh 2

Buổi diễn của Đỗ Mạnh Cường có một nửa là người mẫu Tây

Đáp lại, Đỗ Mạnh Cường không ngại thừa nhận mục đích của anh trong lần tổ chức buổi diễn thời trang này là để tri ân khách hàng của mình tại Mỹ và đối tượng mà anh hướng đến là khách hàng người Việt Nam đang sinh sống tại Mỹ và hải ngoại.

Nhà thiết kế này cũng không giấu giếm ý định sẽ mở một cửa hàng kinh doanh và trưng bày sản phẩm của mình tại Mỹ. Đó cũng là lý do trên trang mạng xã hội của mình, Đỗ Mạnh Cường không ngại ghi rõ giá của từng sản phẩm và liên tục khoe mỗi khi có bộ nào được bán.

Tận dụng mạng xã hội để kinh doanh kiểu như Đỗ Mạnh Cường cũng là điều mà từ trước đến nay chưa một nhà thiết kế tên tuổi nào làm vì e ngại ảnh hưởng đến danh tiếng. Trong khi đó, Đỗ Mạnh Cường quả quyết con đường thời trang của anh không phải là tham gia các tuần lễ thời trang trong nước hay tổ chức các buổi diễn độc lập nữa mà là phục vụ người Việt, tức là kinh doanh có lợi nhuận hẳn hoi. Vì vậy mà những lời bàn tán về mục đích làm show ở nước ngoài với anh xem ra… thừa.

Liên quan đến việc địa điểm tổ chức buổi biểu diễn trên bị xem là nơi công cộng mà ai cũng có thể vào, Đỗ Mạnh Cường khẳng định show diễn của mình diễn ra trong khuôn viên 2 khu vườn nằm trong lâu đài cổ trên ngọn đồi Beverly Hills của Mỹ, đây đúng là nơi công cộng nhưng đã đóng cửa 1 ngày để buổi diễn của anh có thể diễn ra dưới sự kiểm soát gắt gao của lực lượng an ninh để tránh tình trạng những người không có vé trà trộn vào xem.

Còn về chuyện chơi trội khi mời êkip người mẫu và khách mời Việt sang Mỹ, Đỗ Mạnh Cường chia sẻ đấy chỉ là một phần trong ý định của anh. Bởi từ đầu, anh định sẽ mời toàn người mẫu Việt trình diễn trang phục của mình nhưng do chi phí để đưa một người mẫu đi nước ngoài rất tốn kém nên anh mới phải chọn thêm một nửa là người mẫu “Tây”.

Và với Đỗ Mạnh Cường, thì điều quan trọng nhất sau chuyến đi này là anh có thể tiếp cận gần hơn với khách hàng Việt Nam đang sống tại Mỹ, nhận được nhiều đơn đặt hàng hơn là gây chú ý hay tạo dựng tiếng tăm.