- Giảm chi phí sản xuất, mới tăng sức cạnh tranh
- Doanh nghiệp oằn lưng cõng phụ phí vận tải biển
- Loạn giá thị trường vì đề xuất thu thuế, phí, lệ phí ôtô
Theo đó, Thủ tướng yêu cầu điều chỉnh các loại thuế, phí và lệ phí liên quan đến ô tô. Từ năm 2015, duy trì ổn định lâu dài các chính sách thuế, phí và lệ phí liên quan đến ô tô với lộ trình thuế, phí nội địa ổn định trong vòng 10 năm; điều chỉnh lại giá trị tính thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xe sản xuất trong nước và xe nhập khẩu cho hợp lý; Đơn giản hóa thủ tục xuất nhập khẩu và vận chuyển linh kiện, phụ tùng từ các nhà cung cấp để phục vụ thị trường nội địa. Đồng thời, phát triển công nghiệp phụ trợ và nguồn nhân lực để phục vụ ngành này.