Nữ hành khách ném điện thoại vào tiếp viên bị cấm bay 12 tháng

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN - Nữ hành khách ném điện thoại vào tiếp viên trên chuyến bay từ Hà Nội đi TP.HCM vừa bị Cục Hàng không Việt Nam cấm bay 12 tháng. 

Cục Hàng không Việt Nam vừa ký ban hành quyết định cấm bay 12 tháng nữ hành khách B.T.P. C (sinh năm 1995, hộ khẩu thường trú tại phường Gia Sàng, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên)

Quyết định có hiệu lực từ ngày 4/7/2020 đến hết ngày 3/7/2021. Trong 6 tháng sau đó, nữ hành khách này sẽ tiếp tục bị áp dụng biện pháp kiểm tra trực quan bắt buộc nếu muốn đi máy bay.

Bà B.T.P.C là hành khách ngồi ghế số 4B, chuyến bay VJ139 từ Hà Nội đi TP.HCM ngày 19/6/2020.

Khách được yêu cầu tắt điện thoại hoặc chuyển sang chế độ máy bay khi tàu bay cất và hạ cánh

Nữ hành khách này được xác định có hành vi gây rối (cố ý không chấp hành quy định về an toàn hàng không theo hướng dẫn của tiếp viên hàng không), cụ thể là sử dụng điện thoại trong khi tàu bay đang lăn để chuẩn bị cất cánh.

Tiếp viên trưởng chuyến bay đã yêu cầu tắt điện thoại, nhưng bà B.T.P.C không hợp tác và ném điện thoại vào tiếp viên trưởng.

Thậm chí, nữ hành khách còn vi phạm trật tự công cộng, kỷ luật trên tàu bay, to tiếng với hành khách ngồi ghế 2D, 2E khi được đề nghị chấp hành quy định.

Cơ trưởng chuyến bay VJ139 cho máy bay quay trở lại sân đỗ và đề nghị lực lượng an ninh hàng không sân bay Nội Bài đưa hành khách 25 tuổi xuống máy bay, bàn giao Cảng vụ Hàng không miền Bắc xử lý theo quy định.

Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã xử phạt nữ hành khách 4 triệu đồng trong ngày xảy ra sự việc và khách đã nộp tiền phạt.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không của Việt Nam và nước ngoài khai thác tại Việt Nam trên các chuyến bay nội địa và quốc tế xuất phát từ Việt Nam không được vận chuyển hành khách B.T.P.C trong thời hạn quy định; các Cảng hàng không, sân bay kiểm tra, đối chiếu chặt chẽ giấy tờ về nhân thân của hành khách sử dụng đi tàu bay để phát hiện, ngăn chặn kịp thời và kiểm tra trực quan bắt buộc theo thời hạn nêu trên;

Các Cảng vụ hàng không khu vực thông báo bằng văn bản đến Công an, Hải quan cửa khẩu hàng không để phối hợp, các hãng hàng không nước ngoài và các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phục vụ kỹ thuật thương mại mặt đất thuộc địa bàn quản lý để thực hiện; kiểm tra, giám sát.

Trước đó, hành khách trên cũng đã bị Cảng vụ Hàng không miền Bắc ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính cho hành vi vi phạm trật tự công cộng, kỷ luật trên tàu bay.