Xe+

Nissan Leaf bán chạy sau khi giảm giá

Thu Việt
ANTĐ - Từ sau khi nhà sản xuất quyết định hạ giá Nissan Leaf, số lượng xe được tiêu thụ bắt đầu tăng nhanh.

Hồi tháng Hai vừa qua, nhà sản xuất Nissan công bố số lượng xe Leaf bán ra trên toàn thế giới đạt 50.000 đơn vị. Sau sáu tháng, giám đốc marketing của Nissan, ông Roel De-Vries, cho biết con số này giờ đây đã lên mức 75.000 chiếc.

Nissan Leaf lần đầu được tung ra thị trường vào tháng 12 năm 2010. Ngay từ khi xuất xưởng, Leaf đã gặp nhiều trở ngại trong cuộc cạnh tranh với đối thủ hàng đầu là Chevrolet Volt. So với Nissan Leaf, Chevy Volt có phần hấp dẫn hơn là do điện trong động cơ được lưu trữ trong các ắc quy onboard và các nguồn năng lượng khác bổ sung, nhờ vậy người dùng có thể di chuyển đường dài mà không bận tâm vấn đề sạc lại năng lượng cho ắc quy.
Nissan Leaf bán chạy sau khi giảm giá ảnh 1
Mức giá khởi điểm của Nissan Leaf tại Anh là 23.409 bảng.


Để tăng sức cạnh tranh với Chevrolet Volt, nhà sản xuất Nissan đã đưa ra quyết định hạ giá cho Leaf kể từ đầu năm nay. Quyết định này của Nissan đã nhanh chóng nhận được phản hồi tốt từ khách hàng. Doanh số bán hàng hàng tháng của Nissan Leaf liên tục vượt Chevrolet Volt, và đó cũng là “động lực” khiến một loạt nhà sản xuất xe hơi khác giảm giá các sản phẩm xe hơi động cơ điện của mình, bao gồm cả Chevrolet Volt.

Theo AutoGuide

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC