Xe+

Những hình ảnh đầu tiên khi đoàn tàu metro Nhổn - ga Hà Nội có mặt tại Thủ đô

Lam Thanh
ANTD.VN - Rạng sáng 20-10, đoàn xe siêu trường siêu trọng đưa đoàn tàu đầu tiên của tuyến đường sắt đô thị Nhổn- ga Hà Nội về tới Hà Nội.
Đoàn tàu đã được xe siêu trường siêu trọng, di chuyển về đến Depot Nhổn tại Tây Tựu, Bắc Từ Liêm, Hà Nội vào lúc 6 giờ ngày 20-10
Trước đó 23 giờ ngày 19-10, đoàn tàu đường sắt đô thị Nhổn – ga Hà Nội chính thức có mặt tại Hà Nội
Đoàn xe chở đầu tàu di chuyển khá chậm với tốc độ khoảng 20k/ giờ
Đoàn xe được nhiều xe của Thanh tra Giao thông hộ tống khi đi vào địa phận Hà Nội
Tuyến Metro Nhổn - ga Hà Nội có 10 đoàn tàu, trong đó đoàn tàu đầu tiên (tuyến số 3) gồm 4 toa dài 80 m (hai toa động cơ có cabin cho lái tàu, một toa động cơ và một toa kéo)
Màu sắc của đoàn tàu lấy cảm hứng từ cây lúa, quả Thanh Long - nông sản đặc trưng của Việt Nam. Đơn vị thiết kế mất nhiều thời gian để chọn màu sắc vừa đặc trưng cho Việt Nam, Thủ đô Hà Nội, vừa phù hợp với điều kiện phần lớn quãng đường tàu di chuyển trên cao
Tàu được buộc khóa rất chắc chắn trên xe để di chuyển về từ Hải Phòng về Hà Nội
Chúng ta có thể nhận thấy mỗi toa tàu có trọng lượng khá nặng khi nhìn vào lốp xe ô tô
Chỉ có thể là chiếc xe chuyên dụng mới có thể vận chuyển được toa tàu như thế này
Đến 1h20 ngày 20-10, đoàn xe di chuyển qua tuyến đường Nguyễn Xiển - Nguyễn Trãi, đoạn đi qua tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông
Đoàn tàu có khả năng chuyên chở 944-1124 người/đoàn tàu, với mật độ khoảng 6 - 8 người/m2 và khai thác với tốc độ thương mại 35km/h, tốc độ thiết kế 80km/h
Dự án sẽ sử dụng 10 đoàn tàu vận hành liên tục trên đường sắt khổ tiêu chuẩn (1435 mm), thân xe sử dụng vật liệu hợp kim nhôm có trọng lượng nhẹ, tuổi thọ cao, được chế tạo tại Pháp
Dự kiến tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn - ga Hà Nội sẽ khai thác thương mại trước đoạn trên cao dài 8,5 km vào nửa cuối năm 2021, bắt đầu từ Nhổn đến ga S8 - ĐH Giao thông vận tải; 4 km đi ngầm còn lại sẽ khai thác vào cuối năm 2022

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC