Những con số biết "nói" về cuộc hành trình của CGV tại Việt Nam

ANTD.VN - Sau hơn 10 năm đầu tư vào thị trường điện ảnh Việt Nam, CGV đã để lại những con số "biết nói" ấn tượng. 

Trong chia sẻ mới đây, ông Sim Joon Beom - Tổng Giám đốc công ty CJ CGV Việt Nam cho biết, mục tiêu của đơn vị này là góp phần đưa Việt Nam trở thành một trong 5 quốc gia có nền điện ảnh phát triển toàn cầu. Cụ thể, CGV dự kiến sẽ đầu tư thêm 200 triệu USD vào thị trường Việt Nam trong giai đoạn 2018-2020, trong đó tập trung vào 3 hạng mục chính gồm: phát triển cơ sở hạ tầng, đa dạng hóa các thể loại phim, hỗ trợ phát triển nhân lực cho ngành điện ảnh.

Ông Sim Joon Beom - Tổng Giám đốc công ty CJ CGV Việt Nam

Cũng theo người đứng đầu CJ CGV Việt Nam thì tính từ những bước tiên phong đầu tiên của đơn vị này vào thị trường Việt Nam từ năm 2011 cho đến thời điểm tháng 2-2018, đơn vị này hiện đã xây dựng dựng được 55 cụm rạp trên 19 tỉnh thành trên toàn quốc, 338 phòng chiếu với 46.910 ghế ngồi. Trong thời gian từ năm 2018-2020, CGV dự định mở thêm 10-15 rạp/năm, trong đó có 5-7 rạp ở các tỉnh thành xa. Trong nhiều năm qua, các cụm rạp của CGV không chỉ trở thành địa điểm trải nghiệm điện ảnh mà còn là nơi giải trí và gắn kết tình thân lý tưởng dành cho nhiều đối tượng khán giả trên cả nước.

Bên cạnh đó, CGV cũng sẽ tập trung hỗ trợ tối đa để phát triển điện ảnh Việt Nam thông qua chiến lược "3 trong 1". Theo đó, đơn vị này sẽ đồng hành cùng các đạo diễn, nhà sản xuất từ quá trình phát triển nội dung, phát hành cho tới trình chiếu phim tại các cụm rạp. Lợi nhuận thu về từ những bộ phim Việt chính là nguồn động lực lớn để các nhà sản xuất tiếp tục tái đầu tư và sáng tạo nên những tác phẩm mới, thử sức với thể loại phim mới, từ đó góp phần mở rộng thị phần của phim Việt và xây dựng nền móng vững chắc cho nền điện ảnh.

Những con số biết "nói" về cuộc hành trình của CGV tại Việt Nam ảnh 2

Ngoài những thành tích trên, việc CGV chú trọng đến các hoạt động trách nhiệm xã hội và đóng góp cho cộng đồng cũng đang là một điểm cộng lớn dành cho doanh nghiệp này.

Đặc biệt, đại diện CGV cho biết, đơn vị này đã mạnh dạn đầu tư 400 triệu USD vào thị trường Việt Nam từ nguồn vốn vay và các chương trình hợp tác với đối tác trong suốt hơn 10 năm qua.

Nền điện ảnh Việt Nam đang phát triển mạnh với tốc độ tăng trưởng đạt 25 - 30%/năm và hàng trăm rạp chiếu phim chất lượng cao đang vận hành trên khắp cả nước. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều thách thức phía trước và đại diện CGV khẳng định, đơn vị này vẫn sẽ kiên định bước tiếp trên hành trình đưa Việt Nam trở thành một trong 5 quốc gia có nền điện ảnh phát triển toàn cầu vào năm 2025.