Đời sống

Nhu cầu tìm kiếm điểm du lịch, vé máy bay tăng vọt

Hà Linh
ANTD.VN -  Trong quý II-2022, công cụ tìm kiếm của Cốc Cốc ghi nhận lượng tìm kiếm về du lịch và hàng không tăng vọt so với trước đó, trong khi tìm kiếm “thị trường chứng khoán” lại “hạ nhiệt”.
Nhu cầu tìm kiếm điểm du lịch, vé máy bay tăng vọt ảnh 1

Nhu cầu du lịch của người dân tăng mạnh sau đại dịch

Cốc Cốc vừa phát hành báo cáo “Xu hướng tìm kiếm nổi bật quý II-2022”. Báo cáo đưa ra 8 chủ đề tìm kiếm phổ biến nhất, “top” các từ khóa truy vấn nổi bật theo chủ đề, và sự tăng trưởng của các chủ đề tìm kiếm mà người Việt quan tâm trong 3 tháng giữa năm 2022, từ đầu tháng 4 tới hết tháng 6-2022. Tám chủ đề được đề cập trong báo cáo bao gồm: Du lịch và hàng không; Thể thao; Sức khỏe; Giáo dục; Tài chính; Việc làm; Phim ảnh và chương trình truyền hình; Thời tiết.

Trong quý II, người dân quan tâm đặc biệt đến chủ đề du lịch và hàng không. Trong đó, tổng lượng tìm kiếm về địa điểm du lịch nội địa và quốc tế, vé máy bay, khách sạn, hành trang du lịch đều tăng đáng kể so với quý trước. Nguyên nhân là do nhu cầu du lịch hè của người dân tăng cao sau khi du lịch Việt Nam được hoàn toàn mở cửa trở lại từ giữa tháng 3 năm nay.

Hạ Long và đảo Phú Quý là hai điểm đến ghi nhận mức tăng trưởng cao nhất về lượng tìm kiếm lần lượt là 59% và 33%. Bên cạnh đó, các thành phố lớn như: Hà Nội, Đà Nẵng, Đà Lạt, Nha Trang, Phú Quốc…vẫn là những điểm đến được người dùng tìm kiếm nhiều nhất.

Ngoài ra, người dùng Việt Nam cũng tìm kiếm nhiều các tour du lịch quốc tế, đặc biệt là du lịch đến Thái Lan, Singapore và Mỹ. Báo cáo cho thấy tỷ lệ tìm kiếm tăng trưởng các nơi du lịch này lần lượt là 97%, 68% và 30%.

Cùng với đó, người dùng cũng tăng cường tìm kiếm vé may bay giá rẻ, các loại hình nghỉ dưỡng, phim chiếu rạp, thể thao, việc làm… để “xả hơi” sau 2 năm bị “bó gối” vì dịch Covid-19.

Ở chiều ngược lại, mối quan tâm của người dùng Việt Nam với dịch Covid-19 và tài chính cũng giảm xuống. Thị trường chứng khoán ảm đạm, chỉ số VN-Index tụt dốc và Bitcoin trượt giá đã khiến lượng tìm kiếm về cổ phiếu, trái phiếu, crypto đều giảm mạnh so với quý trước. Lượng tìm kiếm về “cổ phiếu” và “trái phiếu” cũng giảm lần lượt là 22% và 8%.

TỪ KHÓA:

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC