Nhiều ngân hàng tiếp tục giảm sâu lãi suất cho khách hàng

ANTD.VN - Nhiều ngân hàng tiếp tục thông báo chương trình giảm lãi suất mới cho khách hàng với mức giảm lên đến 2,5%/năm.

VPBank giảm tới 2% lãi suất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Ngân hàng VPBank vừa tiếp tục công bố chương trình đồng hành thứ 2 với mức giảm lãi suất tới 2% cho các khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ. Chương trình được áp dụng cho cả khách hàng hiện hữu lẫn khách hàng mới.

Cụ thể, đối với các khoản vay có tài sản bảo đảm, mức giảm lãi suất tối đa 1,5%/năm đối với khoản vay VND, 1%/năm đối với khoản vay USD. Đối với các khoản vay không có tài sản bảo đảm, VPBank áp dụng mức giảm lãi suất tối đa 2%/năm đối với khoản vay VND và 1%/năm đối với các khoản vay USD.

Những doanh nghiệp được hưởng những ưu đãi này cần đáp ứng một số yêu cầu như: Là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch, nhà hàng, khách sạn, phương tiện vận tải; có hoạt động xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc, Mỹ, châu Âu chiếm tối thiểu 50% doanh thu của doanh nghiệp trong năm 2019; có nguồn nguyên liệu chiếm tối thiểu 50% từ thị trường Trung Quốc, Mỹ, châu Âu; cũng như gặp khó khăn trong vấn đề trả nợ do ảnh hưởng của dịch Covid-19 theo đánh giá của đơn vị kinh doanh.

Đến thời điểm này các ngân hàng đều đã đưa ra các gói tín dụng ưu đãi cho khách hàng chịu ảnh hưởng của dịch bệnh

Ngoài ra, doanh nghiệp phải đáp ứng thêm một số điều kiện khác của VPBank như có xếp hạng tín dụng tốt qua nhiều kỳ liên tiếp; tình hình tài chính ổn định, minh bạch trước dịch được thể hiện qua các báo cáo kiểm toán.  

MSB công bố gói tín dụng 7.000 tỷ đồng

Cùng động thái, Ngân hàng Hàng Hải Việt Nam (MSB) cũng cho biết đã triển khai gói tín dụng 7.000 tỷ đồng với lãi suất ưu đãi cho khách hàng có nhu cầu vay vốn tiêu dùng, kinh doanh.

Cụ thể, với gói tín dụng 7.000 tỷ, khách hàng vay tín chấp được áp dụng lãi suất chỉ 12,99% trong 12 tháng đầu. Đây là sản phẩm phù hợp với khách hàng kinh doanh hay có nguồn thu nhập từ lương. Hạn mức MSB cấp lên tới 24 lần thu nhập với lãnh đạo chủ chốt, 20 lần thu nhập với các trường hợp thông thường và tối đa 1 tỷ đồng. Khách hàng đã có thẻ tín dụng tại MSB hoặc tổ chức tín dụng khác sẽ không cần chứng minh thu nhập qua sao kê tài khoản, MSB thực hiện tự động đánh giá và cấp tín dụng nếu phù hợp.

Đối với vay thế chấp, khách hàng có thể lựa chọn lãi suất ưu đãi 6,99%/năm trong 06 tháng, 7,99%/năm trong 12 tháng, hoặc 8,75%/năm trong 18 tháng đầu. Đặc biệt với gói vay mua ô tô, lãi suất là 8,99%/năm trong 24 tháng.

Gói vay thế chấp của MSB đáp ứng nhu cầu vay vốn linh hoạt như mua đất thổ cư, nhà dự án, mua ô tô, sửa chữa hoàn thiện nhà, mua sắm nội thất hoặc đầu tư, mở rộng kinh doanh, hay bổ sung vốn lưu động ngắn hạn…

Bên cạnh gói tín dụng cho khách hàng cá nhân, MSB cũng áp dụng giảm lãi suất đối với khách hàng doanh nghiệp. Cùng với đó, MSB triển khai việc kiểm tra, rà soát và đánh giá tình hình kinh doanh của từng khách hàng để đưa ra những biện pháp hỗ trợ kịp thời.

Theo đó, một số khách hàng chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh sẽ được xem xét ân hạn nợ, miễn/giảm lãi, phí, giữ nguyên nhóm nợ, cho vay mới/tái cấp hạn mức để ổn định sản xuất kinh doanh, theo đúng các quy định của Thông tư 01.

Kienlongbank giảm lãi cho khách hàng vay trả góp

Trong khi đó, Kienlongbank lại thông báo giảm tới 25% tiền lãi cho hơn 85.000 khách hàng vay trả góp theo ngày tại ngân hàng này, kể từ ngày 3/4/2020 cho đến 30/6/2020.

Khách hàng được giảm lãi chỉ cần đáp ứng đủ những điều kiện đơn giản: Vay vốn trả góp ngày chịu ảnh hưởng dịch Covid -19, vay vốn từ ngày 01/4/2020 trở về trước và phát sinh nghĩa vụ trả nợ gốc và/hoặc lãi trong khoảng thời gian từ ngày 03/4/2020 đến ngày 30/6/2020.

Chia sẻ về việc áp dụng chính sách này, bà Trần Tuấn Anh, Tổng Giám đốc của Kienlongbank cho biết đa số khách hàng vay vốn trả góp ngày của Kienlongbank là những người có thu nhập thấp, vừa đủ để trang trải cuộc sống hàng ngày như: bán vé số, chạy xe ôm, bán quán nước, bán quán ăn và buôn bán nhỏ, lẻ … Trong thời gian cao điểm phòng, chống dịch Covid-19 như hiện nay, họ thực sự gặp nhiều khó khăn, rất cần sự hỗ trợ từ nhiều phía.

Cũng theo lãnh đạo Kienlongbank, từ việc tìm hiểu các khó khăn cốt lõi của khách hàng, Ngân hàng đã tập trung giảm lãi cho khách đang vay thay vì các khoản vay mới. Bởi trong hoàn cảnh cách ly xã hội, đóng cửa kinh doanh hàng loạt, không có cơ hội làm ăn… thì nhu cầu vay mới sẽ không khả quan, vấn đề khách hàng đang cấp bách chính là giải quyết khó khăn trước mắt.