Nhiều cơ sở cố tình kinh doanh MBH "rởm"

ANTĐ -Dù chẳng phải lần đầu tiên bị lực lượng chức năng kiểm tra, thu giữ mũ bảo hiểm kém chất lượng, nhưng nhiều cửa hàng kinh doanh mặt hàng này vẫn ngang nhiên vi phạm.

Lực lượng chức năng kiểm tra kho hàng

Tiếp tục thực hiện chiến dịch truy quét mũ bảo hiểm kém chất lượng, chiều 11/3, Đội chống hàng giả, Phòng CSKT, CATPHN đã tiến hành kiểm tra kho hàng của công ty TNHH nhựa Huyền Anh tại 255, ngõ 33 Tân Ấp, Ba Đình, HN. Lực lượng chức năng đã phát hiện gần 300 chiếc mũ bảo hiểm trong kho hàng này không có hóa đơn chứng từ, kiểm định chất lượng, không hợp quy, hợp chuẩn.

Lực lượng chức năng đã thu giữ số hàng trên và cho tịch thu, tiêu hủy theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, do chế tài xử phạt hành chính còn quá nhẹ, nên dường như  không đủ sức răn đe. Trước đó, công ty TNHH nhựa Huyền Anh đã bị cơ quan chức năng kiểm tra, xử phạt cũng với lỗi vi phạm này. Lần kiểm tra này, công ty cho biết, đây là hàng tồn, lẫn, sót của lần trước (?!)

Người dân vẫn thường gọi đây là mũ thời trang, có kiểu dáng giống 
mũ bảo hiểm nhưng chỉ có một lớp nhựa mỏng bao ngoài, dễ dàng bị nứt vỡ

Đủ loại màu mè và kiểu dáng bắt mắt, nhưng chức năng
chính là "bảo hiểm đầu" thì không đạt chuẩn.

Trước đó, lực lượng cảnh sát Đội chống hàng giả đã kiểm tra cửa hàng kinh doanh mũ bảo hiểm của công ty tại số 23 Nguyễn Thiệp. Trộn lẫn trong số hàng đủ tiêu chuẩn, chất lượng vẫn xuất hiện những chiếc mũ bảo hiểm “rởm”, được chủ hàng khai nhận, dù biết là mũ kém chất lượng nhưng kinh doanh cho đủ mặt hàng, đáp ứng yêu cầu của người tiêu dùng.
Nhiều cơ sở cố tình kinh doanh MBH "rởm" ảnh 4

Lực lượng chức năng tiến hành lập biên bản đối với chủ cửa hàng vi phạm


Như vậy, chỉ trong chưa đầy một tuần, lực lượng Cảnh sát kinh tế, CATPHN đã ra quân và phát hiện, thu giữ gần 1.000 sản phẩm mũ bảo hiểm kém chất lượng, kiểu dáng thời trang, không đảm bảo tiêu chuẩn. Sự vào cuộc tích cực của lực lượng chức năng trong vấn đề xóa bỏ mặt hàng mũ bảo hiểm là hàng nhái, hàng giả, kém chất lượng đang hứa hẹn những kết quả khả quan, nâng cao ý thức của cả người bán và người tiêu dùng.