- Thị trường chứng khoán hồi phục mạnh, nhiều nhà đầu tư tiếc ngẩn ngơ vì chót “mất hàng”
- Chặn hủy, sửa lệnh - thiệt hại nhà đầu tư, ai chịu trách nhiệm?
- Lượng tài khoản mở mới lại tăng kỷ lục, dòng tiền vào thị trường chứng khoán ngày càng “nóng”
Từ sáng 9/6, hàng loạt nhà đầu tư chứng khoán đồng loạt đánh giá “1 sao” tại thông tin giới thiệu Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE) trên Google.
Chỉ đến chiều cùng ngày, lượng đánh giá 1 sao đối với HOSE đã lên đến hàng nghìn lượt, kéo tổng số sao trung bình xuống chỉ còn 1,1/5 sao.
Tuy nhiên, đến 18h ngày 9/9, toàn bộ đánh giá 1 sao được tạo ra trong ngày đã biến mất. Điểm đánh giá của HOSE trên Google trở về con số cũ 4,4/5 sao.
Nhà đầu tư bức xúc sửa cả thông tin về HOSE trên Wikipedia |
Không chỉ đánh giá thấp HOSE trên Google, một số nhà đầu tư còn sửa cả thông tin về HOSE trên từ điển mở Wikipedia bày tỏ sự bức xúc với chất lượng cũng như lãnh đạo sàn HOSE.
Làn sóng phản ứng mạnh mẽ của nhà đầu tư xuất phát từ tình trạng tắc nghẽn liên tục diễn ra trên sàn HOSE trong thời gian dài. Trong khi đó, để giải quyết tình trạng này, các công ty chứng khoán đã chặn tính năng hủy/sửa lệnh, gây thiệt hại lớn cho nhiều nhà đầu tư.
Tuy nhiên, đến nay lãnh đạo sàn HOSE chưa đưa ra một lời xin lỗi chính thức, trong khi các công ty chứng khoán thì mong muốn nhà đầu tư “thông cảm”.
Cũng liên quan diễn biến này, trước phản ứng dữ dội của nhà đầu tư, chiều 9/6, một số công ty chứng khoán như SSI, VNDirect, VPS... đã phải mở lại tính năng hủy/sửa lệnh.