Kinh doanh

Người Việt ngày càng ưa thích mua hàng hóa thiết yếu qua mạng

Hà Linh
ANTD.VN -  Hết quý II/2020, lượng truy cập vào các website bách hóa tăng hơn 41% so với cuối năm ngoái, cho thấy mua sắm trực tuyến đang trở thành thói quen với người tiêu dùng Việt Nam.
Người Việt ngày càng ưa thích mua hàng hóa thiết yếu qua mạng ảnh 1

Hàng hóa thiết yếu được mua qua mạng này càng nhiều

Theo báo cáo Thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam quý II/2020 vừa được iPrice Group công bố, sau 6 tháng đầu năm, lượng truy cập vào các website bách hóa tăng hơn 41%. Tương tự, lượng truy cập vào các website ngành hàng mỹ phẩm -chăm sóc sức khỏe tăng 21%.

Kết quả này cho thấy mua sắm trực tuyến đang trở thành thói quen với đông đảo người dân, mà dịch Covid-19 vừa qua được xem là một “cú hích” để thúc đẩy sự tăng trưởng này. Trước đây, những ngành hàng này không phải trọng tâm mua sắm của đa số người tiêu dùng.

Cũng theo báo cáo này, ngành hàng thời trang tiếp tục có một quý ảm đạm khi tổng lượng truy cập website giảm sâu 29% so với quý I/2020. Ngành thiết bị di động giảm đến 13% so với quý I, riêng điện máy trở lại mức tăng 10%. Kết quả khảo sát cũng chỉ ra, do tác động của dịch Covid-19, người Việt ngày càng quan tâm hơn tới những sản phẩm thiết yếu và hạn chế chi tiêu cho những nhu cầu khác của cá nhân.

Kết thúc quý II/2002, Shopee tiếp tục là website TMĐT được truy cập nhiều nhất với gần 52,5 triệu lượt, tăng 74% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, lượng truy cập vào website các trang TMĐT khác như Thế giới di động; Tiki; Sendo; Lazada đều giảm so với cùng kỳ năm 2019.

Thực tế cho thấy, ngày 9/9 vừa qua, nhiều sàn TMĐT như: Shopee, Lazada, Tiki… đều tổ chức chương trình khuyến mãi lớn, ngày “siêu mua sắm”, song Shopee đã có những kết quả bất ngờ. Tính trung bình, mỗi phút, Shopee có 700.000 mặt hàng được bán vào thời gian cao điểm ngày 9/9.

Sàn TMĐT này cũng ghi nhận ngành hàng sức khỏe và sắc đẹp là một trong những danh mục sản phẩm được mua nhiều nhất vào ngày này với hơn 1.000 mặt hàng được bán ra mỗi phút.

Ngoài ra, người tiêu dùng Việt Nam cũng dành nhiều sự quan tâm cho các sản phẩm mang thương hiệu: Samsung, Unilever, Abbott, Adidas và Lock&Lock.

Theo các chuyên gia, trong thời gian vừa qua, thị trường TMĐT tại khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là ở Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ với những con số đáng kinh ngạc về mức độ tăng trưởng. Sự phát triển mạnh mẽ của các ví điện tử cũng góp phần vào sự phát triển của hình thức mua sắm này.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC