Xe+

Người dân “được phép ra đường” di chuyển giữa các Vùng 1, Vùng 2 và Vùng 3 như thế nào từ 6-9?

Ngân Tuyền
ANTD.VN - Đối với người và phương tiện tham gia giao thông (thuộc đối tượng “được phép mới ra đường”) đi từ Vùng 1 ra vào Vùng 2 và ngược lại thông qua 6 chốt: Cầu Thăng Long; cầu Nhật Tân; cầu Long Biên; cầu Chương Dương; cầu Vĩnh Tuy và cầu Thanh Trì.

Ngày 4/9, Sở GTVT Hà Nội vừa có thông báo về phương án tổ chức giao thông cho người và các phương tiện lưu thông qua các vùng phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 trên địa bàn thành phố.

Cụ thể, thiết lập các phân vùng:

Vùng 1: Khu vực đô thị trung tâm với mật đô dân cư cao, tập trung các cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ được xác định là vùng đỏ, tập trung nhiều khu vực, nhiều đối tượng nguy cơ rất cao.

Phạm vi: toàn bộ địa giới hành chính của 10 quận/huyện (Hoàn Kiếm, Đống Đa, Ba Đình, Hai Bà Trưng, Tây Hồ, Hoàng Mai, Hà Đông, Thanh Xuân, cầu Giấy, Thanh Trì và một phần địa giới hành chính của 5 quận/huyện (Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Hoài Đức, Thường Tín, Thanh Oai) bao quanh bởi sông Nhuệ, kênh cầu Ngà, sông Đáy, sông Khê Tang, sông Tô Lịch, kênh Hồng Vân và sông Hồng về nội đô.

Người dân “được phép ra đường” di chuyển giữa các Vùng 1, Vùng 2 và Vùng 3 như thế nào từ 6-9? ảnh 1

Các điểm chốt kiểm soát dịch Covid-19 giữa 3 vùng

Vùng 2 (phía Bắc, Đông sông Hồng): được phân cách bởi hệ thống sông Hồng, sông Đuống với vùng 1. Phòng chống nguy cơ xâm nhập phía Bắc, Đông Băc trong tam giác công nghiệp phía Bắc có tính “độc lập” cao.

Phạm vi: toàn bộ địa giới hành chính của 5 quận/huyện Long Biên, Gia Lâm, Đông Anh, Sóc Sơn, Mê Linh.

Vùng 3 (phía Tây, phía Nam thành phố): Vùng sản xuất nông nghiệp và các cụm Khu công nghiệp, có mật độ và sinh hoạt dân cư đặc trưng nông nghiệp, có phần đô thị hoá với mật độ dân cư thấp.

Người dân “được phép ra đường” di chuyển giữa các Vùng 1, Vùng 2 và Vùng 3 như thế nào từ 6-9? ảnh 2

Người dân giữa các vùng lưu thông qua các cầu chính như Vĩnh Tuy, Thăng Long, Chương Dương…

Phạm vi: toàn bộ địa giới hành chính của 10 quận/huyện/thị xã : Sơn Tây, Ba Vì, Phúc Thọ, Đan Phượng, Thạch Thất, Quốc Oai, Chương Mỹ, Ứng Hòa, Mỹ Đức, Phú Xuyên) và 1 phân của 5 quận/huyện thuộc phân vùng 1 (Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Hoài Đức, Thường Tín, Thanh Oai) chủ yếu được chia bởi sông Đáy, sông Nhuệ.

Đối với các chốt trực cửa ngõ ra vào thành phố do CATP chủ trì là tổng số 22 vị trí chốt, huy động 56 cán bộ thanh tra giao thông trong 1 ca trực, 168 cán bộ thanh tra giao thông trong 1 ngày, thực hiện trực thường xuyên 24/24/7.

Đối với chốt trực phân vùng giãn cách do CATP chủ trì gồm 21 vị trí chốt, huy động 63 cán bộ thanh tra giao thông trong 1 ca trực, 126 cán bộ thanh tra giao thông trong 1 ngày, thực hiện trực thường xuyên 24/24/7.

Đối với chốt trực phân vùng giãn cách do UBND quận - huyện chủ trì có tổng số 9 vị trí chốt, huy động 30 cán bộ thanh tra giao thông trong 1 ca trực, 90 cán bộ thanh tra giao thông trong 1 ngày, thực hiện thường xuyên 24/24/7.

Phương án hướng dẫn tổ chức giao thông cho người dân ra vào Vùng 1:

Đối với người và phương tiện tham gia giao thông (thuộc đối tượng “được phép mới ra đường”) đi từ Vùng 1 ra vào Vùng 2 và ngược lại thông qua 6 chốt: Cầu Thăng Long; cầu Nhật Tân; cầu Long Biên; cầu Chương Dương; cầu Vĩnh Tuy và cầu Thanh Trì.

Đối với người và phương tiện tham gia giao thông (thuộc đối tượng “được phép mới ra đường”) đi từ Vùng 1 ra vào Vùng 3 và ngược lại thông qua các chốt : Cống Liên Mạc, cầu Diễn, cầu Xuân Phương, cầu Ngà, cầu sông Đáy, cầu An Lạc, Cầu 7211, cầu Cù Sơn, cầu Tân Phú, cầu Mai Lĩnh, Ngã ba đê Tả Đáy, cầu Thạch Bích, cầu Khe Tang, cầu Qua, cầu Quán Gánh, Ngã ba đê Hữu Hồng - trạm bơm Hồng Vân.

Người và phương tiện tham gia giao thông lưu thông từ Vùng 1 sang Vùng 3 và ngược lại không được phép lưu thông qua 27 vị trí chốt cứng.

Thời gian phân luồng từ 6h00 ngày 6/9/2021 đến 6h00 ngày 21/9/2021.

Sở GTVT yêu cầu, tại 27 chốt cứng bố trí hệ thống biển báo giao thông tại khu vực chốt cứng bao gồm biến báo đường cấm, biển hướng dẫn giao thông... kết hợp sơn gờ giảm tốc tại 2 đầu vị trị chốt cứng.

Phòng Quản lý Vận tải phối hợp với các đơn vị chức năng của Sở Công Thương, Sở Y tế, Ban Quản lý các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội, CATP xây dựng phương án bố trí “luồng xanh” cho xe vận chuyển hàng thiết yếu, vận chuyển công nhân, chuyên gia được lưu thông thông suốt.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC