Ngốn 51 tỷ USD, Olympic Sochi vẫn bị chê bai về cơ sở vật chất

ANTĐ - Là kỳ Thế vận hội đắt đỏ nhất thế giới nhưng Olympic Sochi lại đang bị chê bai về cơ sở vật chất.

Không lộng lẫy đầy sắc màu như trong lễ khai mạc, Thế vận hội mùa đông Sochi 2014, vốn được biết đến là kỳ Olympic đắt đỏ nhất trong lịch sử với kinh phí tới gần 51 tỷ USD, đang phơi bày những góc khuất khi một VĐV người Mỹ mới đây phải phá cửa nhà tắm để thoát ra ngoài.

Khi an ninh được thắt chặt và nguy cơ khủng bố không còn quá ám ảnh các VĐV tham dự TVH mùa đông lần thứ 22, rắc rối vẫn phát sinh bởi cơ sở vật chất - dù tiêu tốn tới 51 tỷ USD vẫn còn quá…tạm bợ ở thành phố Sochi (Nga).

Theo phản ánh của những phóng viên cùng các VĐV trên toàn thế giới tác nghiệp và thi đấu tại Sochi thời gian vừa qua, sự bất hợp lý cùng những trang bị…tạm bợ, thiếu thốn ở các công trình, cơ sở vật chất phục vụ cho TVH lần này khiến tất cả đều không hài lòng.

Cụ thể, trái ngược với sân vận động Fisht lộng lẫy cùng đêm khai mạc rữ rỡ sắc màu, là những khách sạn vẫn đang trong thời gian xây dựng và ngổn ngang như “bãi chiến trường”. 

VĐV trượt xe trong ống băng Johnny Quinn và “thành quả”

Ngay trong đêm đầu tiên sau buổi lễ khai mạc của Sochi 2014, VĐV môn trượt xe trong ống băng (bobsledder) Johnny Quinn đã bị mắc kẹt trong nhà tắm do sự cố về ổ khóa ở cửa trong khách sạn dành cho các VĐV tham dự kỳ Olympic này. 

Vì không mang theo điện thoại di động, nên Quinn không thể gọi người đến giải cứu cho mình và đã phải phá nát cánh cửa để thoát ra ngoài. Rất may cho VĐV người Mỹ này là anh vẫn mang theo dụng cụ thi đấu và phải dùng ống trượt để đập nát cánh cửa nhà tắm bị kẹt.

Ngay khi thoát ra ngoài, Johnny Quinn ngay lập tức đã chụp tấm ảnh tấm cửa thủng lỗ to tướng nơi khách sạn mình ở và chia sẻ trên mạng xã hội Twitter: “Thật khủng khiếp, tôi vừa bị kẹt trong nhà tắm khi không mang theo điện thoại di động và phải phá cửa để thoát ra ngoài”.

Theo giới truyền thông, Thế vận hội Sochi là kỳ Olympic tốn kém nhất trong lịch sử với chi phí lên tới gần 51 tỷ USD. Tuy nhiên, sự kiện này nhận được sự hỗ trợ chưa từng có từ các nhà tài trợ, đối tác tiếp thị, cơ quan cấp phép và nhà cung cấp với tổng trị giá lên tới 1,5 tỷ USD. 

Hợp đồng quảng cáo truyền hình trong thời gian phát sóng Thế vận hội Sochi cũng đạt kỷ lục. Kênh truyền hình NBC của Mỹ đã ký hợp đồng quảng cáo trị giá 800 triệu USD, phá kỷ lục thế giới trước đó tại Thế vận hội Vancouver năm 2010.