Ngôi sao thiết kế Việt Nam: Cuộc chiến giữa thương hiệu và cá tính

ANTĐ - Trải qua các vòng sơ tuyển, 12 thí sinh bước vào vòng ghi hình của chương trình Ngôi sao thiết kế Việt Nam 2013 đã chính thức lộ diện. Bên cạnh những thí sinh đã sẵn có thương hiệu trong làng thời trang, cuộc thi còn có những thí sinh mới "chân ướt chân ráo" vào lĩnh vực này nhưng lại gây bất ngờ ở cá tính.
Trong số 12 thí sinh Ngôi sao thiết kế Việt Nam 2013, có không ít nhà thiết kế đã có thương hiệu riêng và kinh nghiệm nhiều năm trong nghề. Trong số đó, không thể không nhắc đến "cô chủ" Phạm Đăng Anh Thư của nhãn hiệu thời trang Joli Poli. Ra đời từ vài năm trở lại đây, nhưng Joli Poli đã trở thành một thương hiệu thời trang cao cấp được nhiều khách hàng trẻ tin dùng. Tính đến nay, Anh Thư đã có thâm niên 5 năm làm việc trong nghề và đạt nhiều giải thưởng về thời trang.
Không kém cạnh Anh Thư, nhà thiết kế Hà Nhật Tiến xuất thân từ sinh viên của trường Đại học Hồng Bàng. Anh từng đạt giải nhất cuộc thi thiết kế thời trang tại trường. Năm 2010, Hà Nhật Tiến giành được giải á quân cuộc thi Aquafina Pure Fashion 2010. Anh cũng là chủ của thương hiệu thời trang HA NHAT TIEN được nhiều bạn trẻ yêu thích. Gần đây nhất, Nhật Tiến gây sự chú ý của giới thiết kế thời trang với bộ sưu tập Lưỡng Tính.
Ngôi sao thiết kế Việt Nam: Cuộc chiến giữa thương hiệu và cá tính ảnh 1
Anh Thư
Với 7 năm kinh nghiệm trong ngành thiết kế thời trang, Nguyễn Trường Duy không còn là cái tên quá xa lạ đối với công chúng. Với giải nhì cuộc thi Vietnam Collection Gratid Prix 2005, anh bắt tay vào thành lập công ty thời trang và đến nay đã đưa thương hiệu D.U.Y Boutique nổi tiếng khắp cả nước.
Bén duyên với thời trang đã gần 10 năm, nhà thiết kế Nguyễn Đức Duy nổi tiếng với những mẫu thiết kế thanh lịch và sang trọng. Anh cũng là chủ của thương hiệu thời trang Đức Duy.
Được đánh giá là một trong những gương mặt tiềm năng của cuộc thi năm nay, nhà thiết kế Tăng Thành Công đã sở hữu trong tay thương hiệu thời trang TIM BY TANG THÀNH CÔNG được nhiều người biết đến.
Ngoài ra, các thí sinh như: Hà Duy, Dũng Hà, Quảng Trọng Quang Nhật đều có thương hiệu thời trang riêng. Họ cũng là những nhà thiết kế có vị trí nhất định trong làng thời trang Việt Nam.
Ngôi sao thiết kế Việt Nam: Cuộc chiến giữa thương hiệu và cá tính ảnh 2
Nguyễn Trường Duy
Có thể nói, thế mạnh của nhóm thí sinh này chính là ở kinh nghiệm làm việc nhiều năm trong ngành thời trang cũng như ekip hỗ trợ hùng hậu và khả năng tài chính để đầu tư cho các sản phẩm của mình. Bên cạnh đó, các nhà thiết kế này đã có nền tảng tốt từ thương hiệu thời trang riêng, cho nên họ có thị phần khách hàng hàng nhất định ngay từ trước khi đến với chương trình. 
Tuy nhiên, như vậy cũng không có nghĩa là những thí sinh khác hoàn toàn không có cơ hội khi không ít nhà thiết kế non trẻ khác lại có những tài năng, cá tính bất ngờ. Có thể kể đến như Ngô Khánh Vân từng đạt giải nhất Womenswear cuộc thi Rise Above Fashion và lọt vào vòng bán kết cuộc thi Star Creation phạm vi Châu Á.
Ngôi sao thiết kế Việt Nam: Cuộc chiến giữa thương hiệu và cá tính ảnh 3
Ngô Khánh Vân
Nhà thiết kế Ngô Hoàng Kha từng giành giải nhì cuộc thi Herworld Young Designer 2012 và lọt vào top 12 chung kết cuộc thi Thiết kế thời trang Châu Á. Nhà thiết kế Phạm Hữu Sang cũng từng đạt giải 1 trang phục nam xuất sắc - Rise Above Fashion 2012, giải 2 Belve - Tin vào bản năng, khẳng định cá tính…Đó chính là những nền tảng vững chắc để họ hoàn toàn tự tin bước vào lĩnh vực này.  Với hai thế mạnh riêng biệt, cuộc thi Ngôi sao thiết kế dự đoán sẽ là một cuộc chiến gay cấn. Số phát sóng đầu tiên của Ngôi sao thiết kế Việt Nam vào ngày 19-10 trên kênh VTV3.