Kinh doanh

Ngân hàng quyết tâm gỡ khó cho doanh nghiệp, giúp tiếp cận gói hỗ trợ lãi suất 2%

P.V
ANTD.VN -  Hội nghị khách hàng trực tuyến toàn quốc được các ngân hàng tổ chức nhằm phổ biến, giải đáp, tháo gỡ khó khăn trong triển khai chương trình hỗ trợ lãi suất (HTLS) 2% từ ngân sách nhà nước, thu hút hơn 300 doanh nghiệp tham gia.

Nghị định 31 về HTLS từ ngân sách nhà nước đối với khoản vay của doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh, có hiệu lực từ ngày 20/5/2022.

Vốn HTLS 40.000 tỉ đồng được kỳ vọng sẽ là nguồn hỗ trợ không nhỏ giúp doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh sớm phục hồi sản xuất, kinh doanh sau đại dịch. Để thực hiện tốt chủ trương này và giải đáp thắc mắc cho doanh nghiệp, các ngân hàng đã nhanh chóng tổ chức hội nghị toàn quốc bằng nhiều hình thức, thu hút hàng trăm doanh nghiệp tham dự. Ngày 26/9, phát biểu trước 300 khách hàng tại Hội nghị toàn quốc, ông Trần Hoài Phương – Giám đốc Khối khách hàng doanh nghiệp HDBank cho biết HDBank là một trong những ngân hàng đầu tiên chủ động triển khai chương trình HTLS cho khách hàng bên cạnh các các gói tín dụng lãi suất ưu đãi, sản phẩm dịch vụ đặc thù phù hợp với từng nhóm khách hàng.

Các Ngân hàng thương mại trong đó có HDBank đã xác định việc triển khai thực hiện gói HTLS 2% là một trong những nhiệm vụ quan trọng. Vì thế, ngay khi nhận được chỉ thị của Ngân hàng Nhà nước, HDBank đã khẩn trương ban hành quy định nội bộ, tổ chức tập huấn toàn hệ thống tới các điểm giao dịch trên cả nước. Đồng thời, triển khai tức thời việc phối hợp với khách hàng, rà soát danh sách tất cả các khách hàng hiện hữu thuộc đối tượng, ngành, lĩnh vực được HTLS, có khoản vay ký kết thỏa thuận cho vay và giải ngân từ ngày 01/01/2022 và có phát sinh kỳ trả lãi từ ngày 20/5/2022 để nắm bắt nhu cầu được hỗ trợ; Đồng thời thông báo, hướng dẫn khách hàng về hồ sơ, thủ tục được HTLS theo quy định.

Theo đó, HDBank đã triển khai các hoạt động cụ thể để thúc đẩy công tác hỗ trợ: chuyển thông tin khách hàng tham gia hội nghị có yêu cầu HTLS về các đơn vị kinh doanh (ĐVKD) đầu mối quản lý khách hàng để xem xét và hỗ trợ theo quy định; thông qua tin nhắn SMS, email, brochure (tai quầy) và liên hệ trực tiếp để truyền thông đến khách hàng về gói hỗ trợ lãi suất; thành lập Ban dự án theo dõi triển khai hoạt động HTLS; xây dựng chương trình thi đua về hỗ trợ khách hàng cho ĐVKD trên toàn hệ thống; đưa báo cáo tiến độ tiếp cận HTLS 2% đối với khách hàng hiện hữu và khách hàng mới vào nội dung trong cuộc họp định kỳ tại tất cả ĐVKD.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC