“Né” nghĩa vụ khi chậm, hủy chuyến bay

ANTĐ - Tổ giám sát của Cục Hàng không Việt Nam vừa có báo cáo kết quả thực hiện giám sát chậm, hủy chuyến đối với các hãng hàng không tại sân bay Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.

Ông Võ Huy Cường, Phó Cục trưởng Cục Hàng không, Tổ trưởng tổ kiểm tra, giám sát cho biết, qua đợt giám sát (từ ngày 13 đến 17-7) phát hiện một số tồn tại liên quan đến chất lượng dịch vụ, một số nguyên nhân có thể gây ra tình trạng chậm, hủy chuyến.

Cụ thể, tại sân bay Nội bài, các chuyến bay trước 8h sáng chưa được giám sát thường  xuyên việc chuẩn bị trước chuyến bay. Khi có hãng hàng không phải đổi đường bay vì thời tiết cũng chưa có quy trình giám sát, báo cáo cụ thể. Hộp thư góp ý tại sân bay Nội Bài, Vietnam Airlines còn mang tính hình thức, không có giấy, bút.

Trong khi đó, tại sân bay Tân Sơn Nhất, do đang trong giai đoạn sửa chữa, nâng cấp Nhà ga đi nội địa nhưng chưa có phương án khai thác trong lúc đang sửa chữa nên thường xuyên xảy ra tình trạng khách ùn, tắc tại các khu vực làm thủ tục vào giờ cao điểm sáng và chiều. Các hãng hàng không có chuyến bay bị chậm, hủy đều chậm thông báo thông tin tới hành khách.

“Có hiện tượng thời gian khởi hành dự kiến đối với các chuyến bay bị chậm được thông báo, phân nhỏ thành nhiều lần để tránh việc thực hiện nghĩa vụ của nhà vận chuyển đối với các chuyến bay bị chậm”, ông Võ Huy Cường cho hay. Với những tồn tại trên, Tổ kiểm tra, giám sát kiến nghị Cục Hàng không thành lập Tổ nghiên cứu các nguyên nhân chậm, hủy chuyến để tìm ra nguyên nhân.

Tin cùng chuyên mục