Chính trị - Xã hội

Nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch Hà Nội

Mai Anh

ANTĐ - Đó là một trong những mục tiêu được đưa ra tại hội thảo “Các giải pháp nâng cao sức hấp dẫn của sản phẩm du lịch Hà Nội” do Sở VH-TT&DL Hà Nội tổ chức sáng ngày 4-4, trong khuôn khổ Hội chợ du lịch quốc tế – VITM 2015 tại Trung tâm triển lãm Giảng Võ, Hà Nội.

Tại hội thảo, ông Trương Minh Tiến, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Hà Nội khẳng định, với vị thế là Thủ đô, trung tâm chính trị, hành chính, văn hóa, thương mại của Việt Nam, có vị trí giao thông thuận tiện, có nguồn tài nguyên tự nhiên và nhân văn phong phú, Hà Nội lưu giữ được nhiều giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể có giá trị. Điển hình đó là Khu Trung tâm Hoàng thành Thăng Long đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới, Văn Miếu Quốc Tử Giám... hội tụ nhiều làng nghề tinh hoa, nghệ thuật của cả nước như làng lụa Vạn Phúc, gốm sứ Bát Tràng…
Ông Trương Minh Tiến - Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL (giữa) cho rằng cần có những biện pháp nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch Hà Nội

Ông Trương Minh Tiến - Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL (giữa) cho rằng cần có những biện pháp nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch Hà Nội

Ông Trương Minh Tiến - Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL (giữa) cho rằng cần có những biện pháp nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch Hà Nội

Số liệu thống kê cho thấy, trong thời gian qua, lượng khách du lịch trong nước và quốc tế đến Hà Nội tăng trưởng với tốc độ trung bình năm trên 10%. Năm 2014, Hà Nội đón xấp xỉ 3 triệu lượt khách quốc tế và 15,5 triệu lượt khách nội địa.

Cũng theo ông Trương Minh Tiến, nhìn chung, hệ thống tài nguyên du lịch của Thủ đô chưa quản lý, đầu tư, khai thác hợp lý. Chất lượng sản phẩm du lịch chưa cao, phát triển còn manh mún, tự phát; chưa được quy hoạch, đầu tư tôn tạo chưa đúng mức, chưa khai thác được tiềm năng, thế mạnh của mình. Trong đó, các khu vui chơi, giải trí cho khách du lịch trong nước và quôc tế chưa nhiều. Thời gian lưu trú của khách du lịch tại Hà Nội còn ngắn, chi tiêu không cao...

Bởi vậy, tại hội thảo, các nhà khoa học đã đưa ra những nhận định cũng như nhiều nhóm giải pháp nhằm tháo gỡ những khó khăn cũng như thúc đẩy sự phát triển du lịch Thủ đô. Cụ thể, nhiều vấn đề được đặt ra như Bảo vệ phát huy giá trị di sản văn hóa gắn với du lịch; Đẩy mạnh phát triển nguồn nhân lực; Tăng cường phối hợp liên vùng; Nâng cao hiệu quả công tác quảng bá xúc tiến du lịch Hà Nội; Phát triển du lịch phố cổ… nhằm đặt lên bàn cân những điểm mạnh, yếu để tạo ra bước phát triển đột phá cho “ngành kinh tế mũi nhọn” của Hà Nội.  

Hội thảo là một trong những điểm nhấn của du lịch Hà Nội tại Hội chợ du lịch quốc tế VITM 2015, diễn ra từ ngày 3 đến 6-4 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Giảng Võ, Hà Nội với nhiều hội thảo, chương trình xúc tiến du lịch, khuyến mại hấp dẫn. Hội chợ thu hút hơn 500 gian hàng đến từ Việt Nam và 24 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.

  
Một số hình ảnh tại Hội chợ du lịch quốc tế VITM 2015:

Nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch Hà Nội


Nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch Hà Nội ảnh 3



Nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch Hà Nội ảnh 4



Nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch Hà Nội ảnh 5



Nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch Hà Nội ảnh 6

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC