Kinh doanh

Năm sàn thương mại điện tử Việt Nam lọt “top 10” khu vực Đông Nam Á

Hà Linh
ANTD.VN -  Các sàn thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam lọt “top 10” khu vực Đông Nam Á lần lượt là: Thế Giới Di Động, Tiki, Sendo, Bách Hoá Xanh và FPT Shop.
Năm sàn thương mại điện tử Việt Nam lọt “top 10” khu vực Đông Nam Á ảnh 1

Xếp hạng các sàn TMĐT có lượng người truy cập lớn nhất Đông Nam Á năm 2020

Cổng thông tin thương mại điện tử iPrice phối hợp cùng SimilarWeb, AppsFlyer vừa công bố báo cáo tác động của đại dịch lên ngành TMĐT Việt Nam năm 2020 và dự báo xu hướng năm 2021.

Theo đó, có 5 doanh nghiệp Việt Nam lọt “top 10” sàn TMĐT có lượng truy cập trung bình cao nhất khu vực Đông Nam Á. Các doanh nghiệp lần lượt là: Thế Giới Di Động, Tiki, Sendo, Bách Hoá Xanh và FPT Shop. Bên cạnh đó là hai “ông lớn” Shopee, Lazada và ba startup ‘kỳ lân’ là Tokopedia, Bukalapak và Blibli từ Indonesia.

Thế Giới Di Động chiếm giữ thứ hạng 5 trong các website TMĐT Đông Nam Á với lượt truy cập trung bình năm là 28,6 triệu, chỉ cách Bukalapak 7 triệu lượt truy cập. Tính riêng thị trường trong nước, Thế Giới Di Động là doanh nghiệp nội địa nằm ở vị trí thứ hai trong suốt cả năm 2020.

Nằm ở vị trí thứ 6, sàn thương mại điện tử đa ngành Tiki vượt qua Blibli để ở thành điểm sáng của doanh nghiệp Việt với 22,5 triệu lượt truy cập trong bảng xếp hạng lượt truy cập trung bình trong khu vực.

Theo sau đó là Sendo với 14,3 triệu lượt truy cập và xếp hạng thứ 8. Ở báo cáo quý 2 năm 2019, tất cả các doanh nghiệp Việt Nam đều nằm ở top dưới của các website thương mại điện tử Đông Nam Á, tuy vậy cán cân này đã thay đổi rõ rệt hơn trong báo cáo năm 2020.

Đồng thời, bản đồ TMĐT Đông Nam Á còn cho thấy rằng Việt Nam là thị trường lớn thứ hai trong khu vực chỉ sau Indonesia. Theo đó, tổng lượt truy cập website trung bình năm 2020 của Việt Nam gấp 4 lần so với Malaysia, 3 lần so với Philippines và 2 lần với Thái Lan.

Điều này càng khẳng định mạnh mẽ tiềm năng phát triển của các doanh nghiệp nội địa trong khu vực và kích cỡ của thị trường TMĐT nước nhà. Theo như dự đoán của Google, TMĐT Việt Nam đến năm 2025 sẽ có thể đạt mức tăng trưởng cao nhất khu vực là 34%.

Theo iPrice Group, xu hướng năm 2021, hầu hết các sàn TMĐT đang hoạt động tại Việt Nam như: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo đều tập trung tạo ra những giá trị bổ sung hướng đến khách hàng để thu hút và giữ chân họ trên nền tảng, ứng dụng.

Mở đầu lễ hội mua sắm lớn trên toàn khu vực Đông Nam Á, Shopee cho biết, để “đón đầu” xu hướng mua sắm đêm khuya đang thịnh hành, ngày 4/4 tới đây, sàn TMĐT này sẽ tổ chức chương trình “4/4 siêu hội mua sắm”, kéo dài 2 giờ đồng hồ với hàng nghìn ưu đãi.

Trong khung giờ 0 - 2 giờ sáng ngày 4/4, người dùng ở tất cả các thị trường có thể tham gia siêu giảm giá nửa đêm, với các ưu đãi cạnh tranh nhất trong một thời gian giới hạn, giảm giá tới 50% cho hàng nghìn sản phẩm. Đồng thời, Shopee cũng có thêm ưu đãi cho khách hàng thân thiết.

Sàn TMĐT này cũng thu hút khách hàng bằng cách mời nhóm nhạc nữ K-Pop MAMAMOO sẽ trình diễn độc quyền loạt ca khúc hit của mình trên Shopee Live…

Cũng trong dịp này, Shopee lần đầu tiên tổ chức “ngày hội thương hiệu cao cấp” để phục vụ cộng đồng những người yêu thích mua sắm các sản phẩm làm đẹp cao cấp như: Sulwhasoo, Shiseido, Laneige, L’Oreal…

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC