Xe+

Muốn xã hội hóa hạ tầng sân bay, phải sửa luật

N.T
ANTD.VN - Cục Hàng không Việt Nam cho hay, cơ quan này đang nghiên cứu đề án xã hội hoá tại Cảng hàng không Chu Lai cũng như các cảng hàng không khác.

Tại cuộc họp giao ban trực tuyến của Bộ GTVT diễn ra sáng nay, 26/5, ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết, thị trường vận tải hành khách qua các cảng hàng không trong tháng 5/2022 tăng cao so với cùng kỳ năm ngoái nhưng chỉ tăng nhẹ so với tháng trước. Các chuyến bay quá cảnh hiện nay cũng thấp hơn so với năm trước.

Thị trường nội địa hiện đã phục hồi ngang bằng so với trước dịch, dự đoán sẽ tăng trưởng hơn so với năm 2019 (thời điểm trước dịch) khi bước vào cao điểm hè tháng 6.

Muốn xã hội hóa hạ tầng sân bay, phải sửa luật ảnh 1

Sân bay Chu Lai sẽ được xã hội hóa đầu tư trong thời gian tới

"Hiện vẫn còn 7 nước chưa mở cửa lại để nối các chuyến bay quốc tế. Dự kiến, trong tháng 6/2022 sẽ mở lại đường bay đến Ấn Độ", ông Thắng nói và cho biết thêm: Cục Hàng không Việt Nam đang phối hợp với các cơ quan, đơn vị triển khai phát động thị trường, thu hút khách đi các chuyến bay đến thị trường này.

Cũng theo lãnh đạo Cục hàng không Việt Nam, cơ quan này đang nghiên cứu đề án xã hội hoá tại Cảng hàng không Chu Lai cũng như các cảng hàng không khác. Theo đó, phải sửa Luật mới có thể thực hiện được xã hội hoá tại các cảng hàng không.

Liên quan đến vấn đề này, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể nhấn mạnh, cần góp ý, xây dựng dự thảo Luật Hàng không đảm bảo giải quyết các bức xúc mà ngành đang gặp phải.

Ông Thể cũng chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam cần hết sức tập trung cho dự án xã hội hoá đầu tư các cảng hàng không, nghiên cứu kỹ lưỡng, có những báo cáo chuyên đề gửi Thủ tướng Chính phủ đề xuất các giải pháp làm thế nào để thực hiện được việc này.

Cùng đó, cần rà soát, xác định các nhóm cảng hàng không để phân cấp quản lý về địa phương, ACV hay các doanh nghiệp tư nhân như CHK quốc tế Vân Đồn... sao cho hợp lý.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC