Kinh doanh

Mua sắm thuận lợi hơn với các giải pháp mới của VinMart/ VinMart+

P.V
ANTD.VN - Vừa qua, VinMart/VinMart+ đã gửi công văn lên Sở Công thương các tỉnh thành đang áp dụng CT16 như Hà Nội, Tp. HCM và Đà Nẵng đề xuất giải pháp "Cung cấp nhu yếu phẩm tại chỗ cho người dân". Đồng thời triển khai chương trình "VinMart + Kết nối cư dân mùa dịch" trên toàn quốc.

Giải pháp thiết thực cho khó khăn mua sắm của người dân

Việc mua sắm của người dân tại các khu vực này gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là tại các vùng phong tỏa, cách ly khi cư dân không được ra khỏi vùng phong tỏa. Vì vậy, lợi điểm của chương trình “Cung cấp nhu yếu phẩm tại chỗ cho người dân’’ sẽ giải tỏa bớt những khó khăn trên. Mỗi phường/xã/cụm/tổ dân phố trên địa bàn thành phố sắp xếp một đơn vị tổng hợp đơn hàng của người dân trên địa bàn. Chuyển thông tin đến siêu thị hoặc cửa hàng VinMart/VinMart+ gần nhất. Siêu thị/ cửa hàng sẽ xử lý đơn hàng, giao hàng cho đơn vị hỗ trợ để chuyển đến người dân đã đặt hàng.

Mua sắm thuận lợi hơn với các giải pháp mới của VinMart/ VinMart+ ảnh 1

Ngoài ra, với lợi điểm là có mặt tại hầu hết các nẻo cụm cư dân trên toàn quốc, các cửa hàng VinMart+ trên toàn quốc đã nhanh chóng lập các group dân cư, “đi chợ hộ” cho khách hàng. Tại các khu vực cách ly, phong tỏa, đơn hàng sẽ được giao đến chốt kiểm dịch khi người dân không di chuyển được ra bên ngoài. Rất nhiều người tiêu dùng hồi tích cực vì tính hữu ích của chương trình "VinMart+ Kết nối cư dân mùa dịch" này.

Mua sắm thuận lợi hơn với các giải pháp mới của VinMart/ VinMart+ ảnh 2

Chị Vân, tạm trú tại Quận 10 cho biết, xung quanh gần nhà tôi, trước đây có rất nhiều nhóm chợ lớn nhỏ, cả siêu thị và cửa hàng tiện lợi. Tuy nhiên, trong bối cảnh hiện nay, một vài chợ thì đóng cửa mà an toàn phòng dịch ở chợ cũng không khiến tôi yên tâm bằng siêu thị, nên tâm lý cũng ngại đi. Còn nếu đi siêu thị thì phải xếp hàng, nhiều khi đến lượt tôi lại không có được món tôi cần.

Từ khi tham gia nhóm “Đi chợ hộ” của cửa hàng VinMart+ gần nhà, việc mua sắm cơm nước tiện hẳn. Tôi chỉ việc dặn trước danh sách những món cần mua, ước chừng lượng đồ ăn ở nhà rồi đặt trước thư thả ít hôm để cửa hàng chuẩn bị. Đến ngày thì cửa hàng gọi báo mình ra lấy. Đỡ chờ đợi và giảm thời gian ra đường. Thêm vào đó, nguồn gốc hàng hóa lại rõ ràng và có nhiều chương trình khuyến mãi phù hợp túi tiền gia đình tôi.

Hệ thống áp dụng kết hợp nhiều các biện pháp phòng dịch

Với gần 2.500 siêu thị/ cửa hàng và 15 trạm kiểm nghiệm VSATTP trên toàn quốc, hệ thống siêu thị VinMart/VinMart+ không chỉ đi đầu trong việc kiểm nghiệm, kiểm tra độc lập về vệ sinh an toàn thực phẩm và chất lượng sản phẩm cung ứng vào siêu thị mà còn áp dụng rất nhiều các biện pháp phòng dịch an toàn.

Kết quả phân tích an toàn VSATTP của hệ thống được cơ quan thẩm quyền nhà nước công nhận về mặt pháp lý và được thừa nhận trên trường quốc tế.

Mua sắm thuận lợi hơn với các giải pháp mới của VinMart/ VinMart+ ảnh 3

Chia sẻ thêm về các biện pháp an toàn phòng dịch, đại diện hệ thống cho biết, không gian phòng dịch an toàn được triển khai nghiêm ngặt để không chỉ đảm bảo an toàn sức khỏe cho khách hàng và cộng đồng, mà còn cho nhân viên hệ thống. Bởi vì, nhân viên bán lẻ vốn thuộc nhóm nguy cơ cao đối với tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp hiện nay.

Vì vậy, ngoài việc tuân thủ bắt buộc 5K của Bộ Y tế và các quy định phòng chống dịch bệnh của từng địa phương đối với nhân viên, đối tác và khách hàng, VinMart/ VinMart+ còn triển khai các tuyến phòng dịch nội bộ. Cụ thể:

Đối với nhân viên VinMart và VinMart+: Trước khi vào ca làm; tất cả nhân viên được đo thân nhiệt, trang bị đầy đủ dụng cụ bảo hộ gồm: Khẩu trang, găng tay, nước rửa tay. Đội ngũ thanh tra nội bộ thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở, đảm bảo mọi nhân viên đều nghiêm túc tuân thủ quy định.

Đối với nhân viên của Nhà cung cấp phải tuân thủ tuyệt đối: Thông báo tình trạng sức khỏe, rửa tay bằng xà phòng/dung dịch sát khuẩn trước khi giao hàng; thực hiện khai báo y tế và việc đo thân nhiệt theo quy định, CH/ST từ chối nhận hàng và thông báo ngay cho cấp quản lý khi nhà cung cấp từ tuân thủ quy định.

Mua sắm thuận lợi hơn với các giải pháp mới của VinMart/ VinMart+ ảnh 4

Ngoài ra, tập đoàn Masan (công ty mẹ của VinCommerce, đơn vị chủ quản VinMart/ VinMart+) đã có công văn đã đề xuất lên Chính phủ, Bộ Y tế, Bộ Công thương tạo điều kiện tiêm vaccine phòng COVID-19 cho lực lượng nhân viên bán hàng tại siêu thị và cửa hàng và công nhân tại các nhà máy sản xuất hàng hóa thiết yếu. Đến nay đã có hơn 10.000 nhân viên của Masan được tiêm vaccine phòng COVID-19. Việc tiêm phòng COVID-19 cho nhân viên sẽ góp phần rất lớn trong việc đảm bảo chuỗi cung ứng và an toàn sức khỏe cho cộng đồng.

Từ ngày 26/7 – 25/8, VinMart/ VinMart+ triển khai trao tặng gói bảo hiểm “Khỏe Mạnh Trong Mùa Dịch” với tổng quyền lợi đến 40 triệu đồng đến khách hàng mua sắm có hóa đơn từ 300 ngàn đồng. Tính đến 9/8 đã có hơn 100 ngàn hợp đồng bảo hiểm được phát hành, tương ứng với hàng trăm ngàn người dân trên cả nước được bảo hiểm. Hoạt động cộng đồng có ý nghĩa này nhằm san sẻ một phần khó khăn với khách hàng trong bối cảnh hiện nay.

Mua sắm thuận lợi hơn với các giải pháp mới của VinMart/ VinMart+ ảnh 5
VinMart/ VinMart+ triển khai trao tặng khách hàng gói bảo hiểm “Khỏe mạnh trong mùa dịch”

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC