Kinh doanh

Mua sắm hàng Việt qua “Gian hàng Việt trực tuyến”

Hà Linh
ANTD.VN -  “Gian hàng Việt trực tuyến” được Bộ Công Thương phối hợp với các sàn thương mại điện tử (TMĐT) triển khai nhằm mở rộng kênh phân phối hàng Việt trên môi trường số.
Mua sắm hàng Việt qua “Gian hàng Việt trực tuyến” ảnh 1

Đẩy mạnh tiêu thụ hàng Việt trên môi trường số

Sáng nay (25/12), Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (TMĐT&KTS- Bộ Công Thương) phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch TP Hà Nội tổ chức Hội nghị “Cơ hội cho Doanh nghiệp sản xuất Việt triển khai phân phối trên nền tảng thương mại điện tử trong bối cảnh mới”.

Bộ Công Thương cho biết, “Gian hàng Việt trực tuyến” sẽ là nơi tập hợp các thương hiệu uy tín, sản phẩm chất lượng của các doanh nghiệp sản xuất Việt để thúc đẩy phân phối tại thị trường nội địa thông qua thương mại điện tử.

Theo đó, “Gian hàng Việt trực tuyến” giúp người tiêu dùng mua sắm hàng Việt qua kênh thương mại điện tử với chất lượng đảm bảo, chi phí thấp, góp phần đảm bảo niềm tin của người tiêu dùng qua thương mại điện tử khi mua sắm trực tuyến.

Ông Đặng Hoàng Hải- Cục trưởng Cục TMĐT&KTS cho hay, trước ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, xu hướng tiêu dùng trực tuyến đang ngày càng phổ biến và là xu hướng tất yếu của tương lai.

“Gian hàng Việt trực tuyến” có thể xem là một biện pháp giúp các doanh nghiệp Việt phục hồi sản xuất và tiếp cận thị trường qua phương thức phân phối hiện đại.

Đặc biệt, bên cạnh các cơ hội thúc đẩy phát triển kinh tế Việt Nam khi các hiệp định tự do thương mại thế hệ mới như: CTTTP, EVFTA có hiệu lực, thì cũng có không ít thách thức đòi hỏi doanh nghiệp sản xuất Việt phải cùng nhau nỗ lực củng cố vị thế của mình, và phát triển bền vững hơn nữa tại thị trường trong nước”- ông Đặng Hoàng Hải nói.

Đại diện Bộ Công Thương cũng cho biết thêm, bước đầu Cục đã ký kết với Sendo, Vỏ Sò, Tiki, sau này dự kiến triển khai “Gian hàng Việt trực tuyến“ trên hầu hết các sàn thương mại điện tử ở Việt Nam và cả những sàn thương mại điện tử lớn trên thế giới.

Theo đại diện Công ty Cháo Tiên Thảo, các sàn thương mại điện tử hiện nay có hạn chế là không có chế tài rõ ràng, không quy định cụ thể về trách nhiệm của các bên liên quan dẫn đến tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ cũng trà trộn vào để bán cho người tiêu dùng, gây ảnh hưởng đến quyền lợi của người tiêu dùng và doanh nghiệp làm ăn chân chính.

Do đó, “Gian hàng Việt trực tuyến” do Bộ Công Thương quản lý được kỳ vọng sẽ ngăn chặn được tình trạng này.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC