Mùa Covid-19, Cô Gái Hà Lan nỗ lực "kép": Chung tay bảo vệ nhân viên, tăng cường sản xuất liên tục

ANTD.VN - Việt Nam đang cách ly xã hội- biện pháp quan trọng trong cuộc chiến đầy cam go đối phó với đại dịch Covid-19. Đối với doanh nghiệp, đây là thách thức “kép”, vừa có trách nhiệm triển khai các biện pháp phòng chống dịch an toàn cho nhân viên, vừa cung ứng đầy đủ nhu cầu thực phẩm chất lượng tốt cho toàn xã hội. 

Công nhân Cô Gái Hà Lan chống dịch ra sao?

Theo ghi nhận, hiện công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các nhà máy sản xuất, các khu công nghiệp ở Bình Dương những ngày qua được thực hiện khá nghiêm ngặt. Nhờ vậy, tới nay Bình Dương vẫn xác định chưa có trường hợp nào mắc Covid-19.

Ngoài đo thân nhiệt, trang bị khẩu trang, nước rửa tay cho công nhân, các doanh nghiệp còn đưa ra hàng loại giải pháp khác để giúp công nhân phòng chống dịch hiệu quả. Đơn cử như công ty sở hữu sản phẩm sữa tươi Cô Gái Hà Lan – FrieslandCampina Việt Nam còn lập ra hẳn bảng khuyến cáo buộc nhân viên phải tuân thủ, mỗi bộ phận nhân viên làm việc tại từng khu vực phải tuân thủ yêu cầu khác nhau.

Nước rửa tay được trang bị đầy đủ tại cầu thang, cửa ra vào, tolet, nhà ăn… để nhân viên vệ sinh, bảo vệ sức khỏe   

Trong khi thị trường khẩu trang, nước rửa tay bị đẩy giá lên cao, Cô Gái Hà Lan vẫn trang bị cho mỗi nhân viên 3 chiếc khẩu trang kháng khuẩn (loại giặt 30 lần), cứ cách 4 giờ đồng hồ, khuyến khích nhân viên phải thay mới khẩu trang một lần (hoặc sớm hơn).

Đến khu vực nhà máy và cả văn phòng, chúng tôi ngạc nhiên khi thấy toàn bộ nhân viên đều được “giãn cách xã hội” cực kỳ ấn tượng với khoảng cách ngồi xa nhau 2m an toàn. Thậm chí, cùng ngồi trong một khâu sản xuất hay trong một căn phòng không quá rộng, nhân viên đều liên hệ với nhau qua điện thoại thay vì đến nói chuyện trực tiếp như trước kia. “Bình thường chúng tôi giao tiếp, nay chỉ làm việc tại khu vực quy định, hết việc rồi về, không được ngồi lại mà không do yêu cầu công việc” – một nhân viên tại nhà máy này nói.

Nhân viên “giãn cách xã hội” tại nhà ăn tập thể bằng cách ngồi lệch nhau thay vì ngồi đối diện nhau như trước kia

Ở khu vực tập trung đông người như nhà ăn, nhân viên đứng mua đồ ăn, các bàn ăn đều được giữ khoáng cách an toàn 2m theo quy định. Trước đây muỗng lấy gia vị đều được dùng chung thì nay nhân viên phải tự lấy gia vị từ muỗng sạch của họ. Sau mỗi ca ăn, toàn bộ tay vịn cầu thang, bàn ghế ăn, máy quẹt thẻ… đều được khử trùng. Thậm chí, nhân viên thu tiền không được làm bất kỳ việc gì khác tại khu nhà ăn, tiền thu vào đều được khử trùng sạch sẽ.

Cam kết đủ sản phẩm, chia sẻ yêu thương với người tiêu dùng

Trước ảnh hưởng lớn của dịch Covid-19, thời gian qua xuất hiện tình trạng người dân đổ xô mua hàng tích trữ. Để bảo đảm nguồn cung hàng hóa, nhu yếu phẩm phục vụ người tiêu dùng, Bộ Công thương đã chỉ đạo các địa phương, doanh nghiệp tăng cường nguồn cung hàng hóa, nhất là các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu như gạo, mì, sữa… để giữ ổn tâm lý thị trường.

“Với đặc thù là nước có thế mạnh trong sản xuất nông nghiệp với nhiều mặt hàng xuất khẩu đứng top đầu thế giới như gạo, một số nông sản và đang phát triển khá tốt các ngành hàng công nghiệp nhẹ như sữa, đường, dầu ăn… nên nguồn cung hàng hóa thiết yếu và hàng tiêu dùng của Việt Nam cam kết đáp ứng đủ nhu cầu người dân” – Bộ Công thương cam kết.

Theo người đứng đầu doanh nghiệp sở hữu sản phẩm sữa tươi Cô Gái Hà Lan – FrieslandCampina Việt Nam, ngay từ thời gian đầu khi nhận thông tin dịch bệnh, Cô Gái Hà Lan đã chủ động làm việc với các đối tác, người nông dân để có kế hoạch ứng phó từ sớm nhằm đảm bảo đủ nguồn cung hàng hóa phục vụ người dân.

Không những vậy, trên fanpage của Cô Gái Hà Lan (Dutch Lady Vietnam) tràn ngập hình ảnh nhân viên, nhà phân phối, đại lý cầm bảng hiệu động viên người tiêu dùng với dòng chữ ấn tượng: “Tuy cách ly toàn xã hội, chúng tôi vẫn sẵn sàng mang đến cho cả gia đình bạn nguồn dinh dưỡng tốt nhất. Hãy yên tâm ở nhà vì sức khỏe của chúng ta”.

Toàn thể đội ngũ nhân viên Cô Gái Hà Lan đều cam kết không ngừng nỗ lực sản xuất, kiểm soát chất lượng, phân phối đủ sản phẩm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân trong mùa dịch. Những dòng chia sẻ này nhanh chóng thu hút hàng trăm lượt bình luận động viên, cảm kích của người tiêu dùng trước những áp lực, thách thức mà người đứng đầu doanh nghiệp và toàn thể đội ngũ Cô Gái Hà Lan đang phải đối mặt.

Mùa Covid-19, Cô Gái Hà Lan nỗ lực "kép": Chung tay bảo vệ nhân viên, tăng cường sản xuất liên tục ảnh 3

Đội ngũ nhân viên Cô Gái Hà Lan cam kết đầy ấn tượng để trấn an người tiêu dùng

Bên cạnh đó, để sẻ chia những khó khăn với người tiêu dùng do bị mất việc làm, giảm thu nhập, Cô Gái Hà Lan còn triển khai chương trình “Dinh dưỡng yêu thương chung tay chia sẻ” bằng cách hỗ trợ giá trực tiếp trên sản phẩm. Theo đó, doanh nghiệp này sẽ bán sữa loại 180ml đồng giá 5.000 đồng/hộp thay vì là 9.000 đồng/hộp như giá cũ. Đây là doanh nghiệp tiên phong thực hiện chương trình ý nghĩa này và đang nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của đông đảo người tiêu dùng.