- Máy bay vận tải C-390 Brazil liên tiếp giành thắng lợi trước C-130J Mỹ
- Nhà máy Hàng không Irkutsk 'lột xác' để nhanh chóng sản xuất máy bay MS-21
- Máy bay LMS-901 Baikal giảm giá một nửa sau mệnh lệnh bất thường của Tổng thống Putin
|
Máy bay chở khách MS-21 được xác định là sản phẩm trọng điểm của Nga trong chiến lược thay thế nhập khẩu nhằm tránh phụ thuộc vào các quốc gia phương Tây. |
|
Ngoài ra Thủ tướng Mikhail Mishustin trong bài phát biểu tại diễn đàn Vận tải Nga, đã lưu ý rằng đội máy bay dân dụng của nước này sẽ mang một diện mạo mới, dựa trên các sản phẩm trong nước. |
|
Ông Mishustin đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc triển khai sản xuất hàng loạt máy bay chở khách, bao gồm các phiên bản cập nhật của Baikal, Il-96, Tu-114, Tu-214 và Superjet. |
|
Hiện tại vấn đề tài chính của việc triển khai lắp ráp máy bay và trực thăng mới đã được xác định, khi Nga thu xếp được những nguồn lực cần thiết nhằm sớm triển khai. |
|
Trước đó, người đứng đầu Tập đoàn nhà nước công nghệ nhà nước Rostec - ông Sergei Chemezov đã gọi MS-21 là chiếc máy bay “bị trừng phạt nhiều nhất” của Liên bang Nga. |
|
Trong quá trình hiện đại hóa, các nhà thiết kế đã từ bỏ động cơ Pratt & Whitney PW1431G của Mỹ và nhiều bộ phận nước ngoài khác, thay thế thành công chúng bằng "trái tim" tương tự của Nga. |
|
Phó Thủ tướng thứ nhất Denis Manturov cũng thông tin MS-21 sẽ được chế tạo với phiên bản rút gọn. Quan chức này lưu ý rằng một chiếc máy bay có thân ngắn hơn sẽ cho phép các công ty sử dụng hiệu quả hơn do trọng lượng giảm. |
|
Theo nhận xét từ các chuyên gia hàng không Nga máy bay Superjet và MS-21 thế hệ mới của họ cũng không thua kém gì về đặc tính công năng so với sản phẩm phương Tây. |
|
Ý kiến này được ông Alexander Dolotovsky - Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Yakovlev bày tỏ. Liên bang Nga cũng cam kết cung cấp dịch vụ hỗ trợ sau bán hàng chất lượng cao đối với máy bay dân dụng. |
|
Bên cạnh đó vào ngày 20/11, một sự kiện quan trọng khác đã xảy ra trong lịch sử hiện đại của ngành hàng không dân dụng Nga, khi máy bay chở khách Tu-214 được chế tạo hoàn toàn bằng các linh kiện nội địa đã cất cánh. |
|
Trong thời gian tới, chiếc Tu-214 này sẽ tiếp tục hoạt động như một "phòng thí nghiệm bay" để tiến hành các bài thử nghiệm cuối cùng. Dựa trên kết quả thu được, cơ quan chức năng sẽ xem xét cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện khai thác thương mại. |
|
Trên phiên bản Tu-214 mới, tất cả các bộ phận đều được sản xuất tại Nga, cho nên việc vận hành chiếc phi cơ sẽ không bao giờ phụ thuộc vào mong muốn trừng phạt của phương Tây. |
|
"Trên cỗ máy này, chúng tôi sẽ tiếp tục các chuyến bay thử nghiệm, hiện đại hóa và phát triển hơn nữa nền tảng Tu-214, bao gồm cả việc tạo ra buồng lái hai thành viên", Giám đốc điều hành Công ty cổ phần Tupolev - ông Konstantin Timofeev nói rõ. |
|
Cần lưu ý thêm, chiếc máy bay mới đã được giới thiệu tới khách hàng tiềm năng tại địa điểm tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Tổ chức BRICS ở Kazan - nơi đặt cơ sở sản xuất chính của Công ty Tupolev. |
|
Phó Thủ tướng Liên bang Nga - ông Denis Manturov cho biết đến năm 2026, doanh nghiệp này sẽ có khả năng sản xuất tới 20 chiếc Tu-214 mỗi năm. |
|
Năng lực sản xuất của Nhà máy hàng không Kazan đang được mở rộng nhờ việc đưa vào hoạt động các nhà xưởng mới. Trong 2 năm tới, 24 cơ sở sẽ được đưa vào hoạt động, 9 trong số đó đã sẵn sàng làm việc, 15 phân xưởng còn lại ở các mức độ khác nhau. |