Mất tiền vì nghe “cô gái dễ thương” tâm sự

ANTĐ - “Em là cô gái dễ thương và đầy bí ẩn, muốn được làm quen với anh”… - đó là cách câu kéo, nhằm chiếm đoạt tiền của một công ty chuyên “nháy máy”.
Đội thương mại điện tử - Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao CATP Hà Nội phối hợp với CAQ Hai Bà Trưng và Thanh tra Sở thông tin và truyền thông Hà Nội vừa phát hiện Công ty cổ phần viễn thông 3G Việt Nam có địa chỉ tại phố Trương Định (phường Trương Định, quận Hai Bà Trưng) lắp đặt các thiết bị có chức năng thoại để mỗi ngày “nháy” 100.000 cuộc gọi vào các thuê bao di động. 
Cơ quan chức năng xác định, khi chủ thuê bao gọi lại, Công ty cổ phần viễn thông 3G Việt Nam sẽ dùng phần mềm chuyển hướng cuộc gọi tới tổng đài dịch vụ để trừ tiền cước với mức 5.000 đồng/phút.
Mất tiền vì nghe “cô gái dễ thương” tâm sự ảnh 1
Khi bị chuyến hướng cuộc gọi đến tổng đài dịch vụ, thuê bao sẽ bị trừ 5.000 đồng/phút

Thông thường, khi thuê bao kết nối lại các số gọi nhỡ của Công ty cổ phần viễn thông 3G Việt Nam, người bấm máy sẽ kết nối với hộp thư thoại có nội dung mời chào: “Anh à, em là cô gái gái dễ thương và đầy bí ẩn, muốn được làm quen với anh. Nếu rảnh hãy gọi 19006668 để nghe bài hát do em gửi tặng và tâm sự cùng em nhé. Em thích đi du lịch đó đây và em cũng đáng yêu lắm đấy…” Khi dó, tổng đài sẽ tự động trừ tiền dịch vụ trong tài khoản khách hàng mà chủ thuê bao không hay biết.

Hiện Thanh tra Sở thông tin và truyền thông đã ra quyết định xử lý hành chính đối với vi phạm của Công ty cổ phần viễn thông 3G Việt Nam.