- Vì sao tòa trả hồ sơ vụ hai luật sư bị cáo buộc lừa đảo?
- Lừa đảo chiếm đoạt 1,6 tỷ đồng của khách mua biệt thự
Cảnh giác thủ đoạn lừa đảo được hoàn tiền điện |
Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung (CPCCC) cho hay, gần nửa tháng, Trung tâm qua liên tục ghi nhận phản ánh của khách hàng về việc các số điện thoại gọi tới nghi giả mạo nhân viên điện lực để lừa đảo.
Các đối tượng này tự xưng là nhân viên của điện lực khu vực thông báo khách hàng nằm trong danh sách được hoàn lại 10% hóa đơn tiền điện 6 tháng đầu năm 2023. Lý do hoàn tiền là điện lực quyết toán dôi dư, tính toán nhầm hóa đơn, hoặc “có đoàn thanh tra điện lực nên phát hiện ra sai sót”….
Để được hoàn tiền nhanh chóng, đối tượng lừa đảo hướng dẫn khách hàng cài đặt ứng dụng hoặc truy cập website không phải của ngành điện để nạp tiền hoặc chuyển khoản vào tài khoản ngân hàng từ 5.000đ - 10.000đ để có số tài khoản và hoàn trả lại tiền.
CPCCC đã ghi nhận các đầu số giả mạo trong thời gian qua: 0944302904; 0889283381; 0598186645; 0588134191; 0779444623; 0889509021; 0817058364; 0817197354
Để tránh bị đánh cắp thông tin hoặc bị chiếm đoạt tài sản, CPCCC khuyến cáo khách hàng liên hệ đơn vị để được xác minh các số điện thoại gọi đến có phải số của nhân viên điện lực khu vực hay không, qua số điện thoại 19001909.