Chính trị - Xã hội

Màn hình, hệ thống loa phát thanh tại Nội Bài đã hoạt động trở lại

Ngân Tuyền
ANTĐ - Ngày 31/7, với nhiều nỗ lực khắc phục, một số cụm màn hình, loa phát thanh thông báo tại sân bay Nội Bài đã hoạt động trở lại sau sự cố bị tin tặc tấn công vào chiều 29/7. 

Đại diện Cảng vụ hàng không miền Bắc thông tin, đến chiều ngày 31/7, một số cụm loa phát thanh thông báo tại sân bay Nội Bài và màn hình thông báo, hiển thị chuyến bay tại một số khu vực đã hoạt động bình thường trở lại.

Tuy nhiên, tình trạng chưa thực sự ổn định và còn một số cụm màn hình, loa phát thanh nữa chưa được khắc phục lại bình thường, vẫn trong tình trạng tắt màn hình. Hiện, lực lượng chức năng vẫn đang tích cực khắc phục sự cố. Song, cũng chưa thể "chốt" thời điểm hoàn thành toàn bộ việc khắc phục.

Một số màn hình hiển thị thông tin tuyến bay tại sân bay Nội Bài đã hoạt động trở lại

Một số màn hình hiển thị thông tin tuyến bay tại sân bay Nội Bài đã hoạt động trở lại

(Ảnh: Phương Anh)

Trong khi đó, đại diện các hãng hàng không cho biết, toàn bộ hệ thống check-in đã hoạt động trở lại bình thường từ ngày 30/7, việc làm thủ tục cho hành khách đã bình thường trở lại. Các chuyến bay đến/đi vẫn cất/hạ cánh đúng giờ quy định.

Tuy nhiên, vẫn còn một số màn hình tại nhiều khu vực đang tiếp tục được sửa chữa

Tuy nhiên, vẫn còn một số màn hình tại nhiều khu vực đang tiếp tục được sửa chữa

(Ảnh: Phương Anh)

Trước đó, chiều 29/7/2016, tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) và sân bay Nội Bài (Hà Nội) đã xảy ra sự cố hệ thống máy tính làm thủ tục hàng không của Hãng hàng không VietJet, Vietnam Airlines tại nhà ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất, hệ thống thiết bị thông tin chuyên ngành hàng không (màn hình thông tin chuyến bay, màn hình máy tính phục vụ check-in tại quầy thủ tục của Vietnam Airlines, hệ thống phát thanh) tại Nhà ga hành khách T1 sân bay Nội Bài bị tấn công xâm nhập mạng phải dừng hoạt động. 

Các màn hình máy tính đã bị chèn thông tin nói xấu Việt Nam và Philippines đồng thời xuyên tạc về Biển Đông, trên hệ thống loa phát thanh cũng tương tự.

Ngay sau khi nhận được báo cáo, các cơ quan chức năng của Bộ Công an đã kịp thời có mặt chỉ đạo và trực tiếp xử lý sự cố. Hệ thống bị can thiệp cơ bản đã được khắc phục. Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia đã chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp với ngành hàng không để truy tìm nguồn can thiệp và đề ra các giải pháp tăng cường bảo vệ, phòng ngừa sự cố trong tương lai.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC