Logo đẹp phải đi cùng dịch vụ tốt

ANTĐ - Sau khi biểu tượng mới của chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam được công bố, đã có không ít ý kiến bày tỏ sự chưa hài lòng của các chuyên gia, công ty du lịch… Tuy nhiên, ở cương vị những người hưởng dịch vụ, chị Mỹ Bình (Thái Nguyên) cho rằng: “Logo đẹp cũng rất quan trọng nhưng quan trọng hơn là dịch vụ phải chất lượng”.

- Để chọn ra được logo mới, các tác phẩm thiết kế phải trải qua một cuộc thi khá công phu, chị có nhận xét gì về logo này?

- Tôi cho rằng, logo chỉ là một biểu tượng để nhận diện thương hiệu. Việc đầu tư cho logo cũng rất quan trọng vì nó là hình ảnh giúp người sử dụng dịch vụ có thể nhận biết và phân biệt với các dịch vụ khác. Tuy nhiên, quan trọng hơn logo phải là một thương hiệu, với những tiềm năng hiện có, Việt Nam hoàn toàn có thể xây dựng cho mình một thương hiệu về du lịch.

- Mới đây, có một du khách nước ngoài đã có bài viết phản ánh tình trạng “chặt chém” tại các địa điểm du lịch Việt Nam. Chị thấy thực trạng này có được phản ánh đúng?

- Có đi du lịch nhiều mới biết, việc bị “chặt chém” là chuyện khó tránh khỏi, nếu du khách thiếu kinh nghiệm dễ rơi vào cảnh “vừa mất tiền vừa ấm ức”. Nhất là những địa điểm du lịch chỉ có thể khai thác theo mùa vụ thì tình trạng này càng phổ biến, các cơ quan chức năng cũng khó có thể quản lý hết. Chính kiểu làm du lịch này đang làm xấu đi hình ảnh của đất nước cũng như khiến nhiều du khách “sợ” đi du lịch Việt Nam, đã đi không trở lại...

- Như vậy, giữa việc có một logo đẹp và một cách làm dịch vụ tốt, chị chọn vế nào?

- Tôi nghĩ rằng, bất cứ du khách nào cũng mong muốn được hưởng một dịch vụ tốt. Cũng giống như bất kỳ sản phẩm nào khác, sản phẩm du lịch cũng cần được chăm chút kỹ càng hơn, khách hàng luôn là người đánh giá chính xác nhất đối với dịch vụ. Do đó, khi chúng ta xây dựng được những dịch vụ tốt thì tự nó cũng tạo thành một thương hiệu trong lòng du khách rồi.