Lộ diện 15 dự án bất động sản hấp dẫn nhất năm 2016

ANTD.VN - Ngày 15-3, Báo Đầu tư đã tổ chức Lễ vinh danh Dự án bất động sản hấp dẫn nhất năm 2016 qua sự bình chọn của bạn đọc.

Lộ diện 15 dự án bất động sản hấp dẫn nhất năm 2016 ảnh 1

Đại diện chủ đầu tư các dự án bất động sản hấp dẫn nhất Việt Nam 2016 tại lễ vinh danh

Lễ vinh danh các dự án được Báo Đầu tư tổ chức trong bối cảnh thị trường bất động sản những tháng đầu năm có nhiều thông tin tích cực. Mặc dù có nhiều dự báo cho rằng thị trường bất động sản trong năm 2017 sẽ không còn sôi động như giai đoạn 2015 - 2016 nhưng thực tế cho thấy 2 tháng đầu năm nay thị trường đã đón nhận hàng loạt những tin vui.

Theo Tổng cục Thống kê, trong 2 tháng đầu năm, ngành kinh doanh bất động sản có số doanh nghiệp thành lập mới và vốn đăng ký ghi nhận mức tăng mạnh mẽ so với cùng kỳ năm trước, khi tăng 43,4% về số doanh nghiệp và tăng 63,8% về vốn đăng ký.

Cũng trong 2 tháng đầu năm, báo cáo của Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) cho biết, các nhà đầu tư nước ngoài đã rót 345,5 triệu USD vào lĩnh vực bất động sản tại Việt Nam, chiếm 10,1% tổng vốn đầu tư FDI và tăng gần 12 lần so với mức 29,07 triệu USD cùng kỳ năm 2016.

Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam liên tục được cải thiện với các chỉ số tích cực, thị trường bất động sản Việt Nam tiếp tục được nhiều nhà đầu tư quốc tế công nhận là một trong những thị trường triển vọng nhất trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Ông Lê Trọng Minh, Tổng biên tập Báo Đầu tư - Trưởng ban Tổ chức cuộc bình chọn cho biết: “Mong muốn lớn nhất của Ban tổ chức khi triển khai chương trình là để hiểu thêm đánh giá của chính những người thụ hưởng sản phẩm bất động sản, hướng tới mục tiêu tạo lập một không gian sống tốt hơn cho mỗi người. Đồng thời ghi nhận những nỗ lực, tầm vóc của các nhà phát triển bất động sản Việt Nam”.

Cuộc bình chọn được triển khai trên hệ thống báo điện tử (dtck.vn và baodatu.vn) từ ngày 10-11 đến 10-12-2016. Trong vòng 1 tháng triển khai, có tổng cộng hơn 268.000 lượt bạn đọc tham gia bình chọn các dự án dựa trên 5 tiêu chí gồm: Vị trí, thiết kế, tiện ích, tính kết nối và tính tuân thủ cam kết của chủ đầu tư.

Kết thúc cuộc bình chọn, 15 dự án bất động sản có số lượng bình chọn cao nhất đã được chọn ra. Các dự án lọt vào top này đều có trên 70% lượng bạn đọc chấm điểm “tốt” cho cả 5 tiêu chí nêu trên.

Top 15 dự án hấp dẫn nhất Việt Nam 2016 qua bình chọn của độc giả Báo Đầu tư 

DỰ ÁN

CHỦ ĐẦU TƯ

ĐỊA PHƯƠNG

Vinhomes Golden River

Vingroup

TP.HCM

Sonasea Villas and Resorts

CEO Group

Phú Quốc

Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay

Sun Group

Phú Quốc

Cocobay Đà Nẵng

Empire Group

Đà Nẵng

Mon City Mỹ Đình

HD Mon Holdings

Hà Nội

Lakeview City

Novaland

TP.HCM

Celadon City

Gamuda

TP.HCM

Vinhomes Metropolis

Vingroup

Hà Nội

Ariyana Beach Resort & Suites Đà Nẵng

Ariyana Real Estate

Đà Nẵng

Masteri Thảo Điền

Thảo Điền Investment

TP.HCM

Him Lam Chợ Lớn

Him Lam

TP.HCM

Dragon City

Phú Long

TP.HCM

Tràng An Complex

GP Invest

Hà Nội

Gamuda Gardens

Gamuda

Hà Nội

Premier Village Phu Quoc

Sun Group

Phú Quốc

Chia sẻ tại buổi lễ, Trịnh Việt Hưng, Phó Tổng Giám đốc Empire Group - đại diện chủ đầu tư 1 trong 15 dự án hấp dẫn nhất cho biết: “Empire đang được biết đến với 2 thương hiệu bất động sản là Naman Retreat và Cocobay. Đây là hai dự án được Tập đoàn xây dựng theo những mục đích  du lịch riêng biệt, và đáp ứng nhu cầu khác nhau, đa dạng, phong phú của khách du lịch”.

“Với sự thành công của Naman, cộng với sự đầu tư nghiêm túc và bài bản vào Tổ hợp du lịch và giải trí Cocobay, chúng tôi kỳ vọng sẽ thực hiện hóa được mong muốn “Thêm một ngày đêm cho Đà Nẵng” và góp phần phát triển du lịch địa phương nói riêng cũng như Việt Nam nói chung. Sự ghi nhận của khách hàng thông qua cuộc bình chọn này một lần nữa khẳng định những giá trị mà chúng tôi dành cho khách hàng đang đi đúng hướng”, ông Trịnh Việt Hưng nói.

Trong khi đó, ông Trần Đạo Đức, Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn C.E.O cho hay: “Việc để khách hàng đánh giá về chất lượng các dự án là cách làm rất mới, qua đó cho thấy những đánh giá khách quan nhất của người tiêu dùng. Đây cũng là cách làm giúp các doanh nghiệp bất động sản định vị lại chính mình nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng”.