Xe+

Làm rõ nguyên nhân sự cố gây ùn tắc giao thông nghiêm trọng trong và ngoài sân bay Tân Sơn Nhất

Ngân Tuyền
ANTD.VN - Nhà chức trách hàng không Việt Nam yêu cầu làm rõ nội dung phản ánh về việc xảy ra sự cố ùn tắc giao thông nghiêm trọng trong và ngoài sân bay Tân Sơn Nhất, thậm chí cả trên cầu vượt, vào chiều 21/5.

Cục Hàng không Việt Nam vừa đã có văn bản gửi Cảng vụ hàng không miền Nam và Cảng HKQT Tân Sơn Nhất yêu cầu kiểm tra việc tổ chức hoạt động vận tải đường bộ tại sân bay này.

Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Cảng vụ hàng không miền Nam, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất quán triệt, triển khai đầy đủ, nghiêm túc các chỉ đạo của Bộ GTVT; tổ chức kiểm tra, xử lý, phối hợp xử lý nghiêm các vi phạm theo đúng chức năng, nhiệm vụ và thẩm quyền.

Đặc biệt, cần tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách đến và đi tại sân bay Tân Sơn Nhất và thực hiện các quy định trong hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô của Bộ GTVT.

Làm rõ nguyên nhân sự cố gây ùn tắc giao thông nghiêm trọng trong và ngoài sân bay Tân Sơn Nhất ảnh 1

Nhà chức trách hàng không yêu cầu làm rõ nguyên nhân và xử lý sự cố ùn tắc tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất vừa qua

Đồng thời, cần tiếp tục, tích cực triển khai thực hiện các nội dung về việc tăng cường các giải pháp nhằm hạn chế ách tắc giao thông trước nhà ga hành khách tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất.

Bên cạnh đó, Cục cũng yêu cầu Cảng vụ hàng không miền Nam chủ trì, phối hợp với Cảng HKQT Tân Sơn Nhất và các đơn vị liên quan làm việc với Công ty TCP để làm rõ nội dung phản ánh về việc xảy ra sự cố ùn tắc giao thông nghiêm trọng trong và ngoài sân bay Tân Sơn Nhất, thậm chí cả trên cầu vượt, vào chiều 21/5 mà nguyên nhân được xác định… do sự cố tính tiền và thu phí tại nhà giữ xe TCP.

Trong đó, Cục Hàng không yêu cầu phải làm rõ nguyên nhân sự cố; thời gian xảy ra sự cố; hậu quả (bao gồm hậu quả ảnh hưởng đến hành khách; khai thác của Cảng HKQT Tân Sơn Nhất; khai thác của nhà xe TCP....); các giải pháp khắc phục (các giải pháp đã áp dụng để khắc phục sự cố và các giải pháp lâu dài nếu có) và báo cáo kết quả thực hiện về Cục Hàng không Việt Nam trước ngày 31/5/2022.

Đối với Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu làm việc với Công ty TCP và các cơ quan, đơn vị liên quan để yêu cầu Công ty TCP thực hiện các giải pháp đảm bảo dây chuyền cung cấp dịch vụ đồng bộ, thông suốt, không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông khu vực nhà để xe Công ty TCP.

Cảng HKQT Tân Sơn Nhất cũng có văn bản yêu cầu các hãng xe phục vụ vận chuyển theo hợp đồng chấn chỉnh công tác phục vụ hành khách; yêu cầu các đơn vị quán triệt tài xế, điều hành, giám sát… giải quyết triệt để tình trạng vi phạm các quy định như: từ chối hành khách đi khoảng cách gần, tự ý làm giá với khách, áp giá không đúng bảng giá đã niêm yết; bảng giá phải đầy đủ các thông tin về thuế, tiền dịch vụ dẫn đường…tránh gây hiểu nhầm đối với hành khách.

Các đơn vị không thực hiện đúng quy định quản lý, vi phạm hợp đồng đã ký, Cảng sẽ xem xét đánh giá khi ký hợp đồng mới…

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC