Lạ mắt xem Honda Cubra tại Hà Nội

ANTĐ - Chiếc xe là phiên bản đặc biệt xuất Mỹ, của dòng xe huyền thoại Honda Little Cub 14.

Mới được một người đam mê xe cổ đưa về Hà Nội, chiếc Honda Cubra đời 1998 trông vừa quen lại vừa lạ. Quen bởi nó có hình dáng của những chiếc Cub 79, một thời đình đám tại Việt Nam; lạ bởi hai bên cốp xe bầu to và vuốt dài cho mãi đến phần yên sau.

Honda Cubra sản xuất tại Nhật Bản, đời 1998

Là phiên bản đặc biệt xuất Mỹ của “niềm tự hào nước Nhật”- Honda Little Cub 14, Cubra đồng sở hữu công suất 50cc, cho phép chạy tốc độ tối đa lên đến 60km/h. Ở tốc độ này đèn Speed sẽ nhấp nháy, cảnh báo người lái giảm tốc độ.

Có một chút khác biệt so với Honda Little Cub 14, khi máy Cubra chỉ có 3 số tròn, 4 kỳ, xi lanh đơn và làm mát bằng gió. Xe có trọng lượng khô chỉ 81kg, yên rất thấp nên ngay cả đến phụ nữ cũng dễ dàng điều khiển chiếc xe luồn lách trên những con phố đông đúc của Hà Nội hay khi cần dắt bộ.

Đôi giảm xóc sau được nhà thiết kế bố trí xuyên luôn qua chiếc cốp bầu, cũng là một điểm nhấn thú vị cho Cubra. Yên sau được cách điệu nhỏ, đẹp và để sắt trần, không có đệm.

Chùm ảnh về Honda Cubra- vẻ đẹp hoài cổ.

Đèn pha lồi và xi-nhan đặc trưng của dòng Cub

Đồng hồ kiểu "kim vàng- giọt lệ" của Cub 79

Gương chiếu hậu theo xe

 

Tổng thể xe nhìn từ phía trước

 

"Mặt nạ" và bộ tem "zin"

 

Cụm tay lái với các nút điều khiển: đèn pha- cốt, còi, le gió, xi nhan trái phải

Xe chưa có nút khởi động điện

 

Ổ khóa điện và khóa yên, treo mũ bảo hiểm...

"Trái tim" của xe với công suất 50cc

Đặc biệt, xe có tấm ốp bảo vệ máy khỏi va đập và bùn đất bắn lên

 

Moay-ơ bánh trước; ở bánh sau xe sử dụng phanh tang trống

Giống như dòng Cub 79, đồng hồ xăng được bố trí dưới yên xe

 

Ống xả đã có thanh chống nóng; ảnh bên trái là gác chân cho người ngồi sau

Baga sau để sắt trần, đơn giản và đẹp

Phần bầu xe phình to và vuốt dài ra mãi yên sau- điểm khác biệt của Honda Cubra

Cặp giảm xóc sau cắm xuyên luôn qua bầu xe, cũng là một điểm nhấn thú vị

Cụm đèn hậu nguyên bản