Tổng tài sản của Tập đoàn Bảo Việt vượt mốc 5 tỷ USD

ANTD.VN - Tập đoàn Bảo Việt vừa công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2019 (sau soát xét). Theo đó Tập đoàn Bảo Việt và các đơn vị thành viên ghi nhận mức tăng trưởng khả quan với tổng doanh thu hợp nhất đạt 20.931 tỷ đồng, tăng nhẹ so với cùng kỳ năm 2018.

Theo báo cáo của Cục Quản lý - Giám sát Bảo hiểm (Bộ Tài chính), tổng tài sản ước của các doanh nghiệp bảo hiểm đạt 423.423 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2019, tăng 25,6% so với cùng kỳ năm 2018.

Với quy mô tài sản đạt gần 121.000 tỷ đồng tại ngày 30/6/2019, tương đương hơn 5 tỷ USD, Bảo Việt tăng cường đầu tư trở lại nền kinh tế với định hướng đầu tư tuân thủ nguyên tắc an toàn và hiệu quả nhằm gia tăng lợi ích của cổ đông, khách hàng và bên liên quan.

Tổng doanh thu hợp nhất quý II/2019 đạt 20.931 tỷ đồng, tăng nhẹ so với cùng kỳ năm 2018. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 671 tỷ đồng, hoàn thành 54,7% kế hoạch năm. Tổng doanh thu công ty mẹ đạt 722 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế đạt 562 tỷ đồng, hoàn thành 51,1% kế hoạch năm. Tổng tài sản công ty mẹ tại ngày 30/6/2019 đạt 14.462 tỷ đồng; vốn chủ sở hữu đạt 14.007 tỷ đồng.

Hiện nay, Bảo Việt đang là một trong số những doanh nghiệp có số dư quỹ dự phòng nghiệp vụ lớn nhất trong ngành với 78.339 tỷ đồng.

Giữ vững vị trí số 1 thị trường ngành bảo hiểm

Ở lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ, Bảo Việt Nhân thọ giữ vững ngôi vị số 1 thị trường, tăng trưởng mạnh với tổng doanh thu phí bảo hiểm đạt 11.781 tỷ đồng, tăng 17,9% so với cùng kỳ năm 2018.

Sản phẩm mới đây nhất - “An Phát Cát Tường” của Bảo Việt Nhân thọ được đánh giá là sản phẩm có các quyền lợi bảo hiểm ưu việt, nổi bật là quyền lợi bảo vệ trước ung thư giai đoạn đầu và bệnh đột quỵ, quyền lợi tiết kiệm hiệu quả, cùng quyền lợi đóng phí linh hoạt, đã được thị trường đón nhận rất tốt và được Tổ chức đánh giá tài chính và ngân hàng toàn cầu (Global Banking and Finance Review) Anh Quốc bình chọn là “Sản phẩm bảo hiểm nhân thọ mới ưu việt nhất Việt Nam 2019”.

Ngoài ra, Bảo Việt Nhân thọ liên tục nghiên cứu, ứng dụng công nghệ thông minh vào quá trình quản lý vận hành và phục vụ khách hàng như chatbot tự động phục vụ khách hàng 24/24 giờ; rút ngắn thời gian giải quyết quyền lợi bảo hiểm chỉ còn 15 phút - là thời gian ngắn nhất được công bố trên thị trường cho tới nay; ra mắt ứng dụng MyBVLife; trang thông tin sức khỏe dinh dưỡng “Bảo vệ gia đình Việt”,…

Ở lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ, Bảo hiểm Bảo Việt với tổng doanh thu phí bảo hiểm đạt 5.482 tỷ đồng, tăng trưởng 3,3% so với cùng kỳ năm 2018. Bảo Việt khẳng định vị thế số 1 ngành bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam với thị phần gần 23%.

Bảo hiểm Bảo Việt luôn tiên phong trong việc xây dựng các sản phẩm đa dạng, đáp ứng nhu cầu khách hàng, gần đây nhất có thể kể đến Bảo hiểm Bệnh hiểm nghèo CI & Bảo Việt Tâm An (bảo hiểm sức khỏe tích hợp cùng gói bảo hiểm liên kết đầu tư của Bảo Việt Nhân thọ).

Song song đó, Bảo hiểm Bảo Việt cũng tập trung đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong kinh doanh và quản trị, giúp việc tra cứu, truy cập thông tin nhanh chóng, hiệu quả, tiết kiệm thời gian hơn, gia tăng việc bảo mật và quản lý hệ thống.

Một số sản phẩm công nghệ mới được triển khai như ứng dụng bảo hiểm số Baoviet Direct, ứng dụng giám định bồi thường số Eclaim. Đồng thời, các công tác nâng cao chất lượng dịch vụ, chăm sóc khách hàng cũng như bồi thường cũng được chú trọng cải tiến.

Quản lý Quỹ Bảo Việt (BVF) tiếp tục giữ vững vị trí top 2 công ty quản lý quỹ có tổng tài sản quản lý lớn nhất thị trường, đạt 58.185 tỷ đồng. Tính đến hết quý II/2019, tổng doanh thu của BVF ước đạt 56,7 tỷ đồng. Các quỹ đều ghi nhận kết quả đầu tư tốt so với mức tăng trưởng bình quân của thị trường. Các danh mục đầu tư của khách hàng đều đạt và vượt kế hoạch đề ra.

Tại Công ty chứng khoán Bảo Việt (BVSC) với việc liên tục nâng cấp các công cụ giao dịch, đặc biệt là ứng dụng giao dịch qua thiết bị di động - BVSC@Mobile cho nhà đầu tư, công ty đang dần chuẩn hóa các tiêu chuẩn quốc tế nhằm đáp ứng nhu cầu cao của thị trường. Tính đến hết quý II/2019, tổng doanh thu của BVSC đạt 261 tỷ đồng, hoàn thành 51,1% kế hoạch năm.

Tăng cường kết nối, hợp tác đầu tư

Từ ngày 26-31/8/2019, tại Nhật Bản và Singapore diễn ra Hội thảo “HOSE-Daiwa Vietnam Corporate Day 2019” thu hút sự tham gia của hơn 100 nhà đầu tư quốc tế. Đây là sự kiện quy mô được Sở giao dịch chứng khoán TP. HCM (HOSE) phối hợp với Tập đoàn Daiwa Securities Limited (Daiwa) tổ chức nhằm hỗ trợ, kết nối các công ty niêm yết trên HOSE và các tổ chức đầu tư nước ngoài tìm kiếm cơ hội hợp tác và trao đổi thông tin với các nhà đầu tư.

Là một trong những đại diện có giá trị vốn hóa và quy mô tổng tài sản hàng đầu trên thị trường hiện nay (giá trị vốn hóa đạt khoảng 2,5 tỷ USD, tổng tài sản hơn 5 tỷ USD), cổ phiếu BVH của Tập đoàn Bảo Việt thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư tại thị trường Nhật Bản và Singapore, nhiều cuộc tiếp xúc theo nhóm (group meetings) hoặc song phương (one-on-one meetings) đã diễn ra trong không gian hội thảo.

Theo kế hoạch, năm 2019, Tập đoàn Bảo Việt dự kiến tiếp tục phát hành thêm cổ phiếu mới bằng hình thức chào bán riêng lẻ với đối tượng là các nhà đầu tư, tổ chức trong và ngoài nước, có năng lực tài chính, có thể bao gồm một hoặc một số cổ đông hiện hữu của Bảo Việt.

Số cổ phiếu dự kiến phát hành là: 41.436.330 cổ phiếu (tương đương 5,91% số lượng cổ phiếu hiện đang lưu hành). Sau khi phát hành thành công, vốn điều lệ của Tập đoàn Bảo Việt sẽ tăng thêm hơn 400 tỷ đồng, lên 7.423 tỷ đồng.

Nhận được nhiều giải thưởng uy tín

Trong thời gian qua, Bảo Việt cũng nhận được nhiều giải thưởng danh giá của các tổ chức uy tín trong và ngoài nước: Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam (Forbes), Top50 thương hiệu dẫn đầu ngành Bảo hiểm (Forbes), Top50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất tại Việt Nam (Nhịp cầu đầu tư), Giải Bạch kim cuộc bình chọn Báo cáo thường niên LACP (Hoa Kỳ)…

Năm 2019, Bảo hiểm Bảo Việt và Bảo Việt Nhân thọ tiếp tục dẫn đầu Top 10 “Công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín năm 2019” do Vietnam Report khảo sát và công bố trong cả hai lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ.

Tháng 7 vừa qua, Tạp chí Global Brands Magazine (GBM) - tạp chí quốc tế uy tín có trụ sở tại London (Vương quốc Anh) đã trao tặng giải thưởng “Thương hiệu bảo hiểm tốt nhất Việt Nam 2019” cho Bảo hiểm Bảo Việt.

Ba năm liên tục, Bảo hiểm Bảo Việt là đơn vị bảo hiểm duy nhất tại Việt Nam nhận được giải thưởng này dựa trên bình chọn của độc giả, sánh vai cùng các thương hiệu lớn của thế giới.